ACB và VCB là gì?

Từ điện VCB là gì

VCB là viết tắt của từ Vacuum Circuit Breakers gọi là Máy cắt chân không, và đây cũng là cách gọi ghép 3 chữ cái đầu tiên theo tên tiếng anh như nhiều thiết bị đóng cắt khác mà chúng ta đã biết như ACB (Air Circuit Breaker), MCCB (Moulded Case Circuit Breaker) hay còn gọi là Aptomat, ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker …
Bản lưu

Motor Circuit Breaker là gì

MPCB (Motor Protection Circuit Breakers) là thiết bị chuyển mạch chuyên dụng cho động cơ. Các đặc tính của MPCB được thiết kế đặc biệt để bảo vệ động cơ, cho phép dòng vào nhưng ngăn chặn mọi tình trạng quá dòng (CB chuyên dụng cho động cơ).
Bản lưu

Safety Breaker là gì

Thiết bị đóng cắt là tên gọi chung dành cho loại khí cụ điện có chức năng đóng ngắt cho dòng điện khi có xảy ra những sự cố như ngắn mạch, quá tải giúp bảo vệ cho các thiết bị trong hệ thống điện trở nên an toàn khi chẳng may có sự cố.
Bản lưu

Khi nào dùng ACB

Máy cắt không khí hay còn được gọi tắt là ACB (Air Circuit Breaker). Chức năng của máy cắt không khí ACB đó là dùng để đóng cắt, bảo vệ các thiết bị điện trước những sự cố như: quá tải, ngắn mạch. Nếu không có thiết bị này, sự an toàn trong các công trình dân dụng, công nghiệp hay trạm điện quốc gia khó mà đảm bảo.

Máy cắt không khí là gì

Máy cắt không khí là một thiết bị đóng cắt phổ biến trong hệ thống mạng điện công nghiệp hoặc các tòa nhà lớn, có vai trò bảo vệ mạch điện trong trường hợp ngắn mạch hay xảy ra tình trạng quá tải điện áp.

ACB và MCCB khác nhau như thế nào

– ACB thường dùng với điện áp hạ áp, dùng cho các feeder câp nguồn hoặc các tải có dòng lớn, thường thì lớn hơn 400A có thể chọn ACB, còn nhỏ hơn thì chọn MCCB, được biết ACB có thể cắt được đến dòng 6300A . – MCCB dùng với mạng hạ áp, hiện nay MCCB đạt đến dòng cắt đm 2400A.

AT 3 pha là gì

Aptomat 3 pha hay tên thường gọi là cầu dao điện tự động được viết tắt là MCCB. Aptomat 3 pha là một trong những loại aptomat được sử dụng để bảo vệ an toàn cho tải và mạch điện khỏi các sự cố như chập cháy, ngắn mạch, quá tải hoặc dòng dò.

MCB và RCBO khác nhau như thế nào

RCBO được viết tắt từ Residual Current Circuit Overcurrent), là sự kết hợp của MCB và ELCB (RCCB), bộ ngắt dòng điện dư khi quá tải, thường được gọi là aptomat chống dòng rò và chống giật. Khi xảy ra mất cân bằng dòng điện, mạch dòng dư (RCCB) sẽ hoạt động và khi có quá tải trong mạch, bộ ngắt mạch (MCB) sẽ hoạt động.

Có bảo nhiêu loại CB

Các loại cb trên thị trườngCB tép (MCB)CB khối (MCCB)CB chống giật (RCCB)CB 2 chức năng (RCBO)CB 3 chức năng (ELCB)CB động cơ (MPCB)CB chuyển mạch không khí (ACB)

ACB 3P là gì

ACB 3P 2500A 50kA Fixed là thiết bị điện được dùng để đóng cắt, bảo vệ quá tải, ngắn mạch điện. ACB có cấu tạo phức tạp, đơn giản về mặt công nghệ, có giá thành thấp hơn so với VCB. Sử dụng ACB đòi hỏi công tắc bảo trì, bảo dưỡng định kì nghiêm ngặt.

Cầu dao khỏi là gì

MCCB còn được gọi là cầu dao khối. Đây là bộ ngắt mạch vỏ đúc được dùng để bảo vệ điện. Nó thường được sử dụng trong các trường hợp dòng tải vượt quá khả năng của bộ ngắt mạch thu nhỏ. Ngoài ra, MCCB cũng được sử dụng trong các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Aptomat ABN là gì

Aptomat MCCB LS ABN Series là thiết bị điện dạng khối có chức năng đóng cắt tự động dòng điện có cường độ(A) lớn lên tới 80 kA để bảo vệ các thiết bị và hệ thống mạng điện chung.

RCD là thiết bị gì

Thiết bị chống rò rỉ điện hay còn gọi là RCD (Residual Current Device) là một thiết bị cảm biến điện được thiết kế để phát hiện sự khác biệt trong lưu lượng điện trên hai dây điện và tự động ngắt cung cấp điện khi phát hiện nguy cơ rò rỉ điện gây hại.

AT RCCB là gì

RCCB là một loại thiết bị chống rò có tên đầy đủ theo tiếng anh là Residual Current Circuit Breaker. Các kích cỡ phổ biến MCB 2P và 4P. Chúng có tác dụng chính là ngăn ngừa những nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra khi có sự cố rò dòng trong mạch điện để bảo vê người dùng trước nguy cơ điện giật.

CB chống giật khác nhau như thế nào

Aptomat chống giật (CB chống giật) có chức năng ngắt điện khi có dòng điện rò xuống đất hay có người bị điện giật. Ngoài ra Aptomat chống giật ELCB, RCBO còn có chức năng bảo vệ quá tải tương tự như aptomat thường. Trong khi đó RCCB chỉ có chức năng chống dòng rò, cần phải kết hợp với MCB để bảo vệ quá tải.

Cầu dao có tên gọi khác là gì

Cầu dao tự động trong tiếng Việt còn được gọi là Aptomat (gọi theo phiên âm rút gọn của từ Автоматический выключатель trong tiếng Nga) hoặc CB (gọi theo chữ cái đầu của từ Circuit breaker trong tiếng Anh).

Ất coi là gì

Khái niệm Aptomat

Aptomat là từ tiếng Nga dùng để gọi thiết bị đóng cắt tự động hay còn gọi là cầu dao tự động, được viết tắt là CB (Circuit Breaker) hoặc được gọi tắt là Át.

AT RCBO là gì

Aptomat RCBO có tên viết tắt tiếng anh là Residual current cicuit overcurrent đây là một loại aptomat chống rò rất phổ biến. Nó có vai trò phát hiện dòng rò có trong dòng điện để ngắt điện nhanh chóng nhằm bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện. Thiết bị này là sự kết hợp giữa RCCB và MCB trong thiết bị điện.

Bảo vệ RCD là gì

Thiết bị chống rò rỉ điện hay còn gọi là RCD (Residual Current Device) là một thiết bị cảm biến điện được thiết kế để phát hiện sự khác biệt trong lưu lượng điện trên hai dây điện và tự động ngắt cung cấp điện khi phát hiện nguy cơ rò rỉ điện gây hại.

Cầu dao chống giật ELCB là gì

ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker) là thiết bị được đặt bên trong máy nước nóng, gọi một cách đơn giản là cầu dao chống rò điện ELCB. Khi xuất hiện rò rỉ điện thông qua cơ thể con người khi va chạm các phần mạng điện của thiết bị, cầu dao này sẽ ngắt kết nối giữa thiết bị với mạch điện ngay lập tức.

CB chồng rõ là gì

CB chống dòng rò là thiết bị dùng để bảo vệ con người trước sự cố rò điện, tránh tình trạng giật điện. Tuy nhiên, muốn CB chống dòng rò hoạt động hiệu quả, an toàn, bền đẹp lâu dài thì chúng ta cần lựa chọn và sử dụng đúng cách.

Cầu dao là thiết bị dùng để làm gì

Cầu dao là một loại công tắc được sử dụng để ngắt hoặc mở một mạch điện. Nó thường được sử dụng để kiểm soát việc cấp hoặc ngừng cấp điện cho các thiết bị, máy móc hoặc hệ thống. Cầu dao thường được sử dụng trong các hệ thống điện lực để bảo vệ các thiết bị trước những cú sốc điện và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cầu dao tự đóng có tác dụng gì

Cầu dao tự động hay còn gọi là CB là từ viết tắt của Circuit Breaker. Đây là thiết bị thường được dùng để đóng ngắt mạch điện, giúp bảo vệ hệ thống điện cùng các thiết bị điện trong mạch điện trong trường hợp quá tải, hay sụt áp, ngắn mạch…

Máy nước nóng trực tiếp giá bảo nhiêu

Tên model Đánh giá khách hàng Giá
1. Electrolux Máy nước nóng trực tiếp Electrolux EWE451GX-DWB 2.320.000₫2.390.000₫
4. Casper Máy nước nóng trực tiếp Casper EN-45TH11 940.000₫1.490.000₫
5. Ferroli Máy nước nóng trực tiếp Ferroli MIDO-MSN 4.5S 1.890.000₫1.990.000₫

Cầu dao điện giá bảo nhiêu

STT Danh mục sản phẩm Đơn giá
1 Cầu dao điện 2 pha 15A/600V – Vinakip 30.175 VND
2 Cầu dao điện 2 pha 20A/600V – Vinakip 35.640 VND
3 Cầu dao điện 2 pha 30A/600V – Vinakip 43.124 VND
4 Cầu dao điện đảo chiều 2 pha 30A/600V – Vinakip 51.322 VND