Be going to có nghĩa là gì?

Be going to nghĩa là gì

Be going to là gì Be + going to mang nghĩa là “sẽ”, thường được dùng trong thì tương lai gần để diễn tả những sự việc và hành động sẽ xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, những hành động hay sự việc này phải có kế hoạch, mục đích, dự định cụ thể.
Bản lưu

Is going to be là thì gì

Be going to là cấu trúc được dùng trong thì tương lai gần. Để diễn tả sự việc, hành động sẽ diễn ra trong tương lai với mục đích, dự định cụ thể.
Bản lưu

Sau going to dụng gì

S + BE GOING TO + VERB – inf

Theo sau be going to luôn là động từ nguyên thể. Ví dụ: John is going to move to this house in the future – John dự định sẽ chuyển tới căn nhà này trong tương lai. I'm going to get married this weekend.
Bản lưu

To be about to nghĩa là gì

Trong tiếng Anh, Be about to mang ý nghĩa là “sắp, sắp sửa”. Cấu trúc Be about to thường được sử dụng để diễn tả một sự việc hay hành động nào đó đang sắp sửa diễn ra.

Thì tương lai tiếp diễn là gì

Khái niệm thì tương lai tiếp diễn Thì tương lai tiếp diễn (Future continuous tense) được dùng để nhấn mạnh một hành động sẽ đang diễn ra ở một thời điểm xác định trong tương lai. Ví dụ về thì tương lai tiếp diễn: I will be playing badminton at 9 a.m tomorrow.

Thì tương lai gần là gì

Thì tương lai gần là gì

Thì tương lai gần (Near future tense) dùng để diễn tả một kế hoạch, dự định cụ thể có tính toán trong tương lai không xa. Tuy nhiên, các hành động trong thì tương lai gần đều có kế hoạch, có mục đích, có dự định cụ thể. Ví dụ: My family are going to take a trip to HCM city this weekend.

Sau What About là gì

Theo sau What about phổ biến nhất là danh từ hoặc cụm danh từ. Công thức mẫu của What about theo như cấu trúc này cụ thể là: What about + danh từ/cụm danh từ + … Các bạn có thể đưa ra lời đề nghị, hoặc đề xuất hoặc hỏi ai đó muốn làm gì hay là không.

As soon as đúng chỗ thì gì

Cấu trúc “as soon as” được sử dụng trong thì tương lai nhằm mục đích diễn tả một hành động nào đó được thực hiện ngay sau một hành động khác ở trong tương lai. Ví dụ: I'll go to school as soon as it stops raining.

To be able to nghĩa là gì

Trên thực tế, “able” là một tính từ, có nghĩa là có thể, có khả năng (để làm gì đó). Cấu trúc “be able to” là một cụm từ trong câu, theo sau là một động từ nhằm diễn đạt ai đó có thể, có khả năng làm gì.

About gì

About được dùng phổ biến nhất với vị trí là một giới từ tiếng Anh, mang ý nghĩa là về cái gì, về điều gì. Ví dụ: Do you know anything about the newest version of the K.B laptop (Bạn có biết chút gì về mẫu mới nhất của hãng laptop K.B không) Linda's very worried about her young son whenever she is far from home.

At this time tomorrow là thì gì

8.3. Dấu hiệu nhận biết

Thì tương lai đơn Thì tương lai gần Thì tương lai tiếp diễn
Tomorrow, next + time, as soon as, until, someday, In + time, the next day, tomorrow, next + time, At this time, at + time, next + time, soon,

Be going to sử dụng khi nào

Be going to là gì “Be going to” cũng mang nghĩa là “sẽ”, thường được dùng trong tương lai gần để diễn tả những sự việc, hành động sẽ diễn ra trong tương lai thường có kế hoạch, mục đích, dự định cụ thể.

Sau Let là gì

“Let” có nghĩa là cho phép. Chúng ta sử dụng cấu trúc let để nói về việc cho phép ai hoặc được phép làm gì đó. Trong đó cấu trúc trên, “let” có thể là động từ chính và được chia theo ngôi của chủ ngữ. Theo sau “Let” là một tân ngữ (Object) và một động từ thể nguyên thể không “to” (Verb-infinitive).

How about going là gì

Cấu trúc “How about” thường xuất hiện trong những tình huống giao tiếp tiếng Anh hằng ngày khi ai đó muốn đề xuất ý kiến, ý tưởng của họ với một người khác. Chẳng hạn, “How about going swimming” – “Vậy còn đi bơi thì sao”, “How about not going to school today” – “Hay là hôm nay không đi học”,…

By the time thì dừng thì gì

By the time luôn luôn có mặt ở một trong hai mệnh đề của một câu phức. Mệnh đề có by the time sẽ ở thì hiện tại đơn hoặc thì quá khứ đơn, và mệnh đề còn lại sẽ mang thì hiện tại hoàn thành, thì tương lai hoàn thành hoặc thì quá khứ hoàn thành.

When sử dụng thì gì

A. When (Khi): Đứng đầu mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, ở cả thì quá khứ đơn hoặc quá khứ tiếp diễn, được dùng để diễn tả một hành động khác xảy ra trong một thời gian ngắn. Ví dụ: She turned off the lights when we were playing chess (Cô ấy đã tắt đèn khi chúng tôi đang chơi cờ).

Able là gì

Trong Tiếng Anh, Able là một tính từ mang nghĩa là có thể hay có đủ khả năng để làm gì đó đồng thời nó cũng là một hậu tố tính từ thông dụng. Able thường đi cùng cấu trúc Be able to nhằm diễn tả hành động ai đó có thể làm gì. Ex: An able co-op manager. (Một chủ nhiệm hợp tác xã có năng lực.)

Able trong tiếng Anh là gì

Able là một tính từ mang nghĩa có thể, có đủ khả năng (để làm gì đó). Be able to là một cụm từ đầy đủ đứng trong câu, theo sau là một động từ để diễn tả ai đó có thể làm gì. Ví dụ: I'm able to take care of my cats.

For sử dụng khi nào

For được sử dụng để nói đến một khoảng thời gian nhất định mà sự việc/hành động diễn ra và kéo dài suốt khoảng thời gian đó. Cách dùng Since và For khác nhau đó là giới từ For hầu như được sử dụng trong tất cả các thì và trả lời cho câu hỏi How long Ví dụ: For 7 days, for 4 years, for a long time…

Contact nghĩa là gì

Sự chạm, sự tiếp xúc. (Toán học) Tiếp điểm. (Điện học) Sự cho tiếp xúc; chỗ tiếp xúc (hai dòng điện); cái ngắt điện, cái công tắc ((cũng) contact piece). Sự tiếp xúc, sự giao thiệp, sự gặp gỡ, sự giao dịch, sự đi lại, sự lui tới.

By the time chia thì gì

By the time luôn luôn có mặt ở một trong hai mệnh đề của một câu phức. Mệnh đề có by the time sẽ ở thì hiện tại đơn hoặc thì quá khứ đơn, và mệnh đề còn lại sẽ mang thì hiện tại hoàn thành, thì tương lai hoàn thành hoặc thì quá khứ hoàn thành.

Be going to và will là thì gì

Will và be going to đều là 2 hình thức cơ bản của thì tương lai đơn, phân biệt được 2 cấu trúc này chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh chuẩn “Tây” hơn và hiệu quả hơn trong giao tiếp.

Let’s có nghĩa là gì

Let's là viết tắt của Let us được dùng trong câu đề nghị, xin phép. Ví dụ: Let's go to the beach. Đi biển đi!

Let’s cộng với gì

Let + sb + V-inf

Theo cấu trúc trên, “let” là một động từ thường, theo sau là một tân ngữ (him, her, them, us…) và một động từ nguyên thể, vì vậy “let” sẽ được chia theo chủ ngữ như quy tắc ngữ pháp bình thường, hay nói cách khác “lets” được dùng khi chủ ngữ là ngôi ba số ít.

How it’s going nghĩa là gì

How's it going (Dạo này ra sao rồi) *Câu hỏi này lại là một kiểu hỏi khác của “How are you” vì vậy chúng ta cũng sẽ sử dụng những câu trả lời như ở trên.