Flash Exposure Compensation là gì?

Built in Flash là gì

F8: Built-in Flash (đèn flash): Đèn Flash giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Ở một số chế độ đèn Flash được cài tự động.

Đèn flash cóc là gì

Flash cóc cung cấp nguồn sáng bổ sung cho các tình huống chụp thiếu sáng nặng khó chụp cầm máy, cho phép người chụp đạt được độ phơi sáng cân bằng hơn trong điều kiện chụp dưới ánh sáng ban ngày, cho phép 'đóng băng' các chủ thể di chuyển nhanh, đồng thời có thể sử dụng để điều khiển hoặc bấm cò chụp cho các nguồn đèn …

Khi nào cần dùng đèn flash

Về nguyên tắc, đèn flash chỉ sử dụng khi ánh sáng tối và chủ thể không có đủ sáng. Mặc dù với môi trường thiếu sáng, bạn có thể dùng tốc độ, độ mở và ISO để tăng cường khả năng bắt sáng.

High Speed Sync Flash là gì

HSS là một chức năng cho phép máy ảnh sử dụng tốc độ màn trập nhanh với một đèn flash rời. Những chiếc máy ảnh có giới hạn tốc độ đồng bộ đèn flash; điều này có nghĩa là tốc độ màn trập nhanh nhất có thể sử dụng với đèn flash có sẵn thông thường dao động trong khoảng từ 1/125 đến 1/250 giây tuỳ thuộc vào loại máy ảnh.

DISP trên máy ảnh là gì

Nhấn nút DISP (Display Setting – Cài đặt hiển thị) ở trên cùng của vòng xoay điều khiển để kiểm tra xem màn hình có bật hay không.

Noise Trong ảnh là gì

1Noise là gì Noise được hiểu cơ bản là các dạng chấm hạt nhỏ phân bố trên hình ảnh nó khá giống như Grain trên film. Noise có thể làm biến dạng các chi tiết trong ảnh khiến cho chất lượng ảnh thấp. Và điều này chắc chắn không một nhiếp ảnh gia nào muốn nó xảy ra với ảnh của mình.

Đèn flash máy ảnh có tác dụng gì

Đèn flash được coi là thiết bị hỗ trợ ánh sáng cho máy ảnh trong trường hợp người dùng chụp với điều kiện thiếu sáng. Việc sử dụng nó giúp người sử dụng thu được bức ảnh đẹp và đúng như ý muốn trong những điều kiện chụp khác nhau.

Off camera flash là gì

Đèn flash off-camera là thuật ngữ để chỉ việc sử dụng đèn flash mà không gắn trực tiếp lên máy ảnh. Điều này có nghĩa là đèn flash không cần phải gắn vào hotshoe của máy ảnh, thay vào đó ánh sáng sẽ được điều khiển từ xa.

Zoom đèn flash là gì

3.Zoom flash – Tầm bao phủ của đèn flash

Thông số này chỉ ra độ phủ ánh sáng rộng hoặc hẹp và điều này sẽ không thể tìm thấy ở đèn flash giá rẻ. Thông thường, zoom flash sẽ từ 24 – 105mm, và ở 24mm thì flash sẽ có độ phủ sáng cao nhất với góc nhìn có tiêu cự 24 mm.

Slow Sync flash là gì

Đây là kỹ thuật chụp với đèn flash, trong đó màn trập mở ra trong thời gian tương đối lâu, nhằm tạo ra những hiệu ứng chuyển động đặc biệt cho bức ảnh. Slow Sync Flash tạo ra những hiệu ứng chuyển động đặc biệt cho bức ảnh nhằm nhấn mạnh chủ thể.

Flash shutter speed là gì

Tốc độ màn trập (Shutter Speed) là thời gian màn trập đóng/mở để ánh sáng đi vào tiếp xúc với tấm phim (đối với máy ảnh chụp phim) hoặc cảm biến (với máy ảnh kỹ thuật số).

Máy ảnh DSLR nghĩa là gì

Máy ảnh DSLR (Digital Single Lens Reflex) là loại máy ảnh phản xạ ống kính kỹ thuật số. Đây là loại máy ảnh sử dụng hệ thống gương bằng lăng kính (trong máy ảnh DSLR cao cấp) hoặc một loạt gương bổ sung (thường là ở các mẫu máy cấp thấp hơn) để phản chiếu ánh sáng từ ống kính máy ảnh đến kính ngắm.

Grain Trong ảnh là gì

Grain là gì Grain thì lại là thuật ngữ trong nhiếp ảnh phim, là cái hồn cho ảnh film – đây là một trong những yếu tố chính tạo ra sự khác biệt giữa ảnh film và ảnh số. Grain là những hạt li ti trên ảnh film, xuất hiện ở bất kỳ vùng tối hay vùng sáng, và tùy theo loại film mà hạt xuất hiện mịn hoặc to nhỏ khác nhau.

A noise là gì

Tiếng; tiếng ồn, tiếng om sòm, tiếng huyên náo.

Guide Number flash là gì

Guide Number (GN) của flash rời là một giá trị số biểu thị độ sáng cực đại mà đèn Flash tạo ra dựa trên hai thông số cơ bản là Khẩu độ và Khoảng cách tới chủ thể được tính theo công thức: GN = Khẩu độ x Khoảng cách. Giá trị GN thể hiện lượng ánh sáng phải cung cấp để chủ thể đủ ánh sáng.

Flash rời là gì

Đèn flash rời là gì Đèn flash rời: Là một dụng cụ hỗ trợ trong quá trình chụp ảnh, có thể tháo lắp vào máy, các nhiếp ảnh chuyên nghiệp có thể tham khảo nhiều hãng: thương hiệu kỹ thuật số Canon, hãng Godox chuyên sản xuất đèn Flash,… Bổ sung một lượng ánh sáng lớn lên gấp khoảng 15 lần với mức độ bao phủ rộng hơn.

Rear Curtain Sync là gì

Rear Curtain Sync (đồng bộ sau): Đèn flash bật sáng tại thời điểm cuối của quá trình phơi sáng. Như vậy, ngay sau khi nhấn nút chụp trên thân máy ảnh, màn trập sẽ mở ra trong thời gian khá dài để thu nhận ánh sáng nền và ghi nhận chuyển động.

High Speed Sync là gì

Chế độ HSS (High Speed Sync) là gì HSS là một tính năng, giúp thân máy và flash đồng bộ với nhau khi chụp tốc độ cao. Hầu hết các thân máy tầm trung từ Nikon D7000 trở lên đều có HSS. Để sử dụng chúng ta cần một chiếc flash có HSS tương tự Godox TT685.

Tốc độ của máy ảnh là gì

Tốc độ màn trập (shutter speed) là khoảng thời gian màn trập mở để ánh sáng đi vào cảm biến máy ảnh, hay nói cách khác, là khoảng thời gian cần thiết để máy ảnh “chụp” một bức ảnh. Thay đổi tốc độ màn trập sẽ tạo ra những hiệu ứng quan trọng trong nhiếp ảnh.

Thế nào là khẩu độ

Khẩu độ là độ mở của ống kính giúp điều tiết lượng ánh sáng đi vào đến cảm biến của máy ảnh. Khẩu độ của ống kính càng lớn tức là trong một khoảng thời gian nhất định lượng ánh sáng mà cảm biến (hoặc phim) nhận được càng nhiều. Máy ảnh điều chỉnh tăng giảm khẩu độ thông qua việc đóng hoặc mở các lá khẩu.

Dòng máy ảnh Mirrorless là gì

Đây là máy ảnh kỹ thuật số không trang bị gương lật. Ánh sáng sẽ thông qua cảm biến và hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD. Màn hình này có thể nằm trên hoặc nằm sau ống ngắm điện tử EVF. Không chỉ vậy, máy ảnh có ống kính hoán đổi kỹ thuật số cũng được gọi là Mirrorless.

Lên của máy ảnh là gì

Lens máy ảnh hay còn được gọi là ống kính máy ảnh, là bộ phận quan trọng bậc nhất của máy ảnh. Lens quyết định đến độ sắc nét của bức ảnh nhờ khả năng xử lý lượng ánh sáng cũng như chất lượng tia sáng đi qua.

Noise trọng ảnh là gì

1Noise là gì Noise được hiểu cơ bản là các dạng chấm hạt nhỏ phân bố trên hình ảnh nó khá giống như Grain trên film. Noise có thể làm biến dạng các chi tiết trong ảnh khiến cho chất lượng ảnh thấp. Và điều này chắc chắn không một nhiếp ảnh gia nào muốn nó xảy ra với ảnh của mình.

Bị noise là gì

Noise là hiện tượng bị nhiễu hạt ở ảnh khi chụp trong môi trường thiếu ánh sáng. Ảnh bị Noise sẽ trông không được mịn, thiếu tính thẩm mỹ và không đẹp mắt. Tuy vậy, chúng ta vẫn có cách để khắc phục được hiện tượng này bằng Photoshop đơn giản nhất.

Noise tính từ là gì

Tính từ Ồn ào, om sòm, huyên náo.