Iphone ATD là gì?

ATD là viết tắt của từ gì

ATD là viết tắt của từ Actual Time of Department, có thể được hiểu là thời gian khởi hành thực tế của lô hàng A trong quá trình vận chuyển hàng đến tay khách hàng. Nếu hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển hoặc đường hàng không thì ATD chính là thời gian khởi hành của hình thức vận chuyển này.

ATD và ATA là gì

Tuy nhiên, khách hàng thường dễ nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ ETD và ETA với 2 thuật ngữ tương tự khác là Actual time of departure (ATD) và Actual time of arrival (ATA). Trong đó, ATD là thời gian khởi hành thực tế trong logistics, còn ATA là thời gian cập cảng thực tế.

ATD trong logistics là gì

ATD là cách viết tắt của Thời gian thực tế đến nơi theo lộ trình. Trong lĩnh vực Logistics, ATD được hiểu là thời gian xuất phát thực tế của lô hàng trong quá trình vận chuyển.

ETA trong logistics là gì

ETA là viết tắt của Estimated Time of Arrival được hiệu thời gian dự kiến đến nghĩa là thời gian tàu, phương tiện vận chuyển dự kiến ​​đến cảng đích. Việc ước tính thời gian đến được sử dụng để cung cấp cho khách hàng, giúp họ ước tính về thời gian phương tiện chở hàng hóa của họ sẽ đến địa điểm của họ.

POD là viết tắt của từ gì trọng xuất nhập khẩu

– POD: là cách viết tắt của cụm từ Port of Discharge. Ngược lại so với POL, thì POD ám chỉ địa chỉ của cảng dỡ hàng áp dụng cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển). Với những hàng hóa đường hàng không sẽ sử dụng cụm từ Airport of Discharge (AOD).

ETD trọng xuất nhập khẩu là gì

Estimated time of departure (ETD) là ngày giờ khởi hành dự kiến của lô hàng. Thời gian này sẽ được căn cứ dựa trên thông tin hành trình của phương tiện vận chuyển, do người vận chuyển cung cấp dựa trên nhiều yếu tố như: tốc độ phương tiện, thời tiết, hành trình trước đó của phương tiện vận chuyển,…

ETD trong xuất nhập khẩu là gì

Estimated time of departure (ETD) là ngày giờ khởi hành dự kiến của lô hàng. Thời gian này sẽ được căn cứ dựa trên thông tin hành trình của phương tiện vận chuyển, do người vận chuyển cung cấp dựa trên nhiều yếu tố như: tốc độ phương tiện, thời tiết, hành trình trước đó của phương tiện vận chuyển,…

Trong lịch tàu chữ viết tắt ATA là gì

Thời gian hàng đến chính xác 100%, cụ thể sẽ dùng thuật ngữ ATA tức Actual Time of Arrival.

POD là viết tắt của từ gì

Trong vận tải, POD là viết tắt của cụm từ tiếng anh Proof Of Delivery. Dịch theo nghĩa thuần tiếng việt thì nó có nghĩa là bằng chứng giao hàng.

Bill of lading trọng xuất nhập khẩu là gì

Các thuật ngữ trên vận đơn được liệt kê: Bill of lading (B/L) gọi tắt bill là vận đơn vận chuyển hàng hóa, được xem như là một hợp đồng chứng nhận cho việc nhận hàng hóa vận chuyển và người vận chuyển xác nhận cho người gửi hàng và là chứng từ để nhận hàng tại cảng đích, đặc biệt là trong vận chuyển đường biển.

Trọng lịch tàu chữ viết tắt ATA là gì

Thời gian hàng đến chính xác 100%, cụ thể sẽ dùng thuật ngữ ATA tức Actual Time of Arrival.

Pod bán hàng là gì

Print on Demand (POD) hay còn gọi là in theo yêu cầu, là hình thức kinh doanh thương mại điện tử cho phép bạn làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn tuỳ chỉnh, các sản phẩm nhãn trắng để tùy chỉnh sản phẩm theo thiết kế của riêng mình, sau đó bán chúng dưới thương hiệu của bạn.

Artist POD là gì

POD là cụm từ viết tắt của Print on demand, có nghĩa là “in theo yêu cầu”. Đây là một loại hình dropshipping cho phép mọi người bán những sản phẩm được thiết kế độc đáo trên nền tảng trực tuyến. Các sản phẩm đó đều được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Trên sản phẩm sẽ được in theo yêu cầu từ khách hàng.

Ocean Vessel là gì

Ocean vessel/Voyage no.: Tên tàu và số chuyến. Mỗi con tàu đề được đặt tên được mang quốc tịch được treo cờ. Số chuyến do nhà vận tải đặt ra, để thuận tiện trong việc quản lý và theo dõi. Port of Loading: Cảng xếp hàng.

House Bill là gì

b. House Bill là gì House Bill được viết tắt là HBL hay HB/L, là vận đơn thứ cấp do công ty Forwarder phát hành cho Shipper (người gửi hàng thực tế) và Consignee (người nhận hàng thực tế) trong trường hợp Shipper không yêu cầu Bill gốc từ phía hãng tàu.

Kinh doanh dropshipping là gì

Dropshipping hiểu đơn giản là ”bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển” – Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà Bạn/Mình là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho.

OBD trọng xuất nhập khẩu là gì

OBD (On-Board Diagnostics) là một hệ thống được thiết lập trong hầu hết các động cơ nhằm chẩn đoán sai sót, theo dõi và cảnh báo các vấn đề liên quan đến ô tô.

Các công ty forwarder là gì

Forwarder dùng để chỉ những đơn vị, công ty hay những người đứng ra cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa nội địa và quốc tế. Có thể nói, Forwarder đóng vai trò là đơn vị trung gian tiếp nhận hàng hóa của chủ hàng, hoặc gom hàng từ nhiều nguồn hàng nhỏ, rồi sắp xếp chúng thành một lô hàng lớn.

Thế nào là vận đơn chứ

Vận đơn chủ (Master B/L – Master Bill of Lading)

Là vận đơn được phát hành bởi chủ sở hữu phương tiện vận chuyển (hãng tàu, hãng máy bay) cho người đứng tên trên bill với tư cách là những chủ hàng (shipper).

Drop non ship là gì

Dropshipping hiểu đơn giản là ”bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển” – Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà Bạn/Mình là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho. Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp của bạn mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Chạy drop là gì

Dropship là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Đó là phương pháp bán lẻ mà cửa hàng không cần lưu trữ hàng hóa trong kho. Mà thay vào đó bạn chuyển các đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng của khách hàng tới một nhà sản xuất hoặc một nhà cung cấp khác. Những người này sau đó sẽ giao hàng trực tiếp tới khách hàng.

Càng xếp hàng là gì

(6) Cảng xếp hàng (Port of loading – POL) thể hiện tên cảng bốc hàng lên tàu ở nước xuất khẩu, có thể ghi thêm Nơi nhận hàng để chở (Place of Receipt) nếu xảy ra việc nhận hàng trong nội địa.

Đại lý Forwarder là gì

Đại lý giao nhận (Forwarding agent) là một công ty hoặc cá nhân đại diện cho người mua hàng hoặc người bán hàng trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đến.

Forwarder fee là gì

Các công ty Forwarder thu phí này như là tiền công cho việc thực hiện dịch vụ của họ, là phí để trả cho quá trình một Forwarder giao dịch với đại lý của họ ở nước ngoài để thỏa thuận về việc đại diện cho đại lý ở nước ngoài tại Việt Nam thực hiện một số công việc như khai báo manifest với cơ quan hải quan, phát hành B/ …

Gửi vận đơn là gì

Vận đơn là văn bản ghi nhận việc tiếp nhận hàng lên phương tiện vận chuyển (đường bộ, đường biển hoặc đường không), là sự thừa nhận chính thức của người vận chuyển về việc tiếp nhận số hàng hoá liên quan lên phương tiện vận chuyển do mình quản lí và điều khiển để chuyển đến nơi được chỉ định trong hợp đồng vận chuyển …