Không kê đơn là gì?

Thuốc không kê đơn là gì

Thuốc không cần đơn (OTC – Over The Counter) là những loại thuốc có thể mua, bán không cần đơn của bác sĩ. Các loại thuốc này thường do bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân tự yêu cầu mua hoặc do nhân viên nhà thuốc, quầy thuốc khuyến cáo sử dụng. Thuốc không cần đơn được xem là các thuốc không nguy hiểm.
Bản lưu

Kê toa nghĩa là gì

Thuốc kê đơn là những loại thuốc được cấp phát, bán lẻ dựa trên đơn thuốc được kê do bác sĩ chỉ định. Những loại thuốc này được Bộ y tế quy định rõ ràng phải do người có trình độ y học kê trên giấy tờ thì mới được bán để tránh ảnh hưởng, nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng.

Làm sao biết thuốc kê đơn hay không kê đơn

Cách phân biệt thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn theo kí hiệu. Khi đọc tên thuốc nếu thấy ký hiệu Rx ở đầu trên hộp thuốc. Đây là kí hiệu viết tắt của tiếng la tinh “Recipe” chỉ những thuốc kê đơn. Đối với loại thuốc không kê đơn thì không có kí hiệu này.
Bản lưu

Thuốc kê đơn kí hiệu là gì

Đối với thuốc kê đơn, trên nhãn bao bì ngoài phải ghi ký hiệu “Rx” tại góc bên trái của tên thuốc và dòng chữ “Thuốc kê đơn”. Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc phải ghi ký hiệu “Rx” tại góc bên trái của tên thuốc và dòng chữ “Thuốc này chỉ dùng theo đơn thuốc”.

Kê toa thuốc là gì

Đơn thuốc là căn cứ pháp lý để bán thuốc, cấp phát thuốc, pha chế thuốc theo đơn và sử dụng thuốc.

Hạn sử dụng của thuốc là gì

Theo tài liệu của Bộ Y tế, hạn dùng thuốc (expiry date) là thời điểm ghi trên nhãn dược phẩm (nguyên liệu, thành phẩm) mà trước thời điểm này dược phẩm đó được coi là đã giữ nguyên được các chỉ tiêu đã được phê duyệt (chất lượng) nếu được bảo quản trong các điều kiện tiêu chuẩn xác định.

Căn cứ vào đâu để xác định một loại thuốc nằm trong nhóm thuốc kê đơn

Thứ nhất , quy định về thuốc kê theo đơn

Thuốc kê đơn là thuốc nếu sử dụng không theo đúng chỉ định của người kê đơn thì có thể nguy hiểm tới tính mạng, sức khoẻ; khi cấp phát, bán lẻ, sử dụng cho người bệnh ngoại trú phải theo đơn thuốc.

Thuốc dạng MR là gì

Các dạng biến đổi phóng thích (MR – Modified release) được được thay đổi so với dạng bào chế thông thường (IR – giải phóng tức thời) để đạt được mục tiêu điều trị mong muốn hoặc nhằm đáp ứng với thể trạng của bệnh nhân.

Lưu đơn thuốc trọng bao lâu

1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lưu đơn thuốc, thời gian lưu 01 (một) năm kể từ ngày kê đơn. 2. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lưu Đơn thuốc “N”, giấy Cam kết sử dụng thuốc gây nghiện cho người bệnh và Đơn thuốc “H”, thời gian lưu 02 (hai) năm, kể từ khi thuốc hết hạn sử dụng.

Đơn thuốc được kê tối đa bao nhiêu ngày

1. Đơn thuốc có giá trị mua, lĩnh thuốc trong thời hạn tối đa 05 ngày, kể từ ngày kê đơn thuốc. 2. Đơn thuốc được mua tại các cơ sở bán lẻ thuốc hợp pháp trên toàn quốc.

Siro ho Ích Nhi mở nắp dùng được bao lâu

💦Để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất, khi mua Siro ho cảm Ích Nhi về, mẹ bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng mặt trời. Sau khi nắp thì nên dùng Siro trong vòng 15 ngày.

Hạn sử dụng thuốc tránh thai ghi ở đâu

Thông thường hạn sử dụng của thuốc thường được ghi trên nhãn thuốc với một số dấu hiệu/ thông tin như sau: HSD (hạn sử dụng) Không sử dụng sau ngày. Exp (Expiration)

Lưu đơn thuốc trong bao lâu

1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lưu đơn thuốc, thời gian lưu 01 (một) năm kể từ ngày kê đơn. 2. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lưu Đơn thuốc “N”, giấy Cam kết sử dụng thuốc gây nghiện cho người bệnh và Đơn thuốc “H”, thời gian lưu 02 (hai) năm, kể từ khi thuốc hết hạn sử dụng.

HD trong thuốc là gì

Như vậy, nếu đọc trên nhãn thuốc hoặc bao bì: HD (hoặc Exp. Date): 30/6/2018, có nghĩa là trong suốt thời gian từ lúc thuốc xuất xưởng đến hết ngày 30/6/2018 thuốc có giá trị sử dụng, đến ngày 1/7/2018 thuốc quá hạn sử dụng. Nếu thuốc quá hạn dùng, phải bỏ đi, không được sử dụng.

Viên bao tan trong ruột là gì

Viên bao tan trong ruột

Mục đích của dạng thuốc này là ngăn ngừa dược chất bị phân hủy trong môi trường acid của dạ dày chẳng hạn như các thuốc kháng tiết acid dạ dày gồm các hoạt chất như esomeprazole, rabeprazole… hay ngăn ngừa dược chất phóng thích ở dạ dày, gây hại cho niêm mạc dạ dày như aspirin.

Ai là người được quyền kê đơn thuốc

Theo quy định thì người có đủ khả năng kê đơn thuốc là bác sĩ và y sĩ. Đối với bác sĩ, phải có có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và đăng ký hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Siro cho mèo mở ra để được bao lâu

Do đó, theo hướng dẫn của chuyên gia y tế, siro chứa kháng sinh sau khi mở nắp có thể sử dụng trong vòng 1 tuần ở nhiệt độ phòng và từ 10 – 14 ngày nếu bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Siro không chứa kháng sinh trong công thức có thể sử dụng trong vòng 1 tháng sau khi mở nắp.

ForTuss otosan là thuốc gì

Siro Ho Otosan ForTuss rất giàu hoạt chất, giúp làm dịu và làm giảm các triệu chứng viêm rát họng, khàn tiếng, giúp lỏng hóa dịch nhầy và loại bỏ dễ dàng hơn. Cụ thể, sản phẩm sẽ mang lại các công dụng sau: Hỗ trợ làm dịu, làm giảm các cơn ho. Giúp bảo vệ niêm mạc người dùng.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có ảnh hưởng gì không

Hai hormone này đã được bộ Y tế cấp phép sử dụng trong quá trình điều chế thuốc tránh thai hàng ngày, có tác dụng tạo ra môi trường âm đạo không lý tưởng cho quá trình thụ tinh, ngăn ngừa khả năng rụng trứng và hạn chế tối đa khả năng thụ thai. Vì vậy việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là không có hại.

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày như thế nào

Cách uống vỉ đầu tiên: 1 viên/ngày, từ ngày thứ 1 của chu kỳ kinh, liên tục suốt 21 ngày; nếu kinh nguyệt đã xảy ra trong vòng 5 ngày: uống viên đầu tiên vào ngày thứ 5 và tiếp tục 1 viên/ngày cho đến hết vỉ thuốc, dùng kèm bao cao su hoặc kiêng giao hợp trong 7 ngày đầu uống thuốc.

Cơ sở khám chữa bệnh lưu đơn thuốc bao nhiêu năm

1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lưu đơn thuốc, thời gian lưu 01 (một) năm kể từ ngày kê đơn. 2. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lưu Đơn thuốc “N”, giấy Cam kết sử dụng thuốc gây nghiện cho người bệnh và Đơn thuốc “H”, thời gian lưu 02 (hai) năm, kể từ khi thuốc hết hạn sử dụng.

Tiêm im và IV là gì

Intramuscular injection (IM): Tiêm bắp. Intradermal injection (ID): Tiêm trong da. Subcutaneous injection (SC): Tiêm dưới da. Intravenous injection (IV): Tiêm đường tĩnh mạch.

Thuốc độc bảng A là gì

Thuốc độc bảng A là những thứ thuốc với liều lượng nhỏ cũng có thể gây nguy hại cho tính mạng người; trong đó có một số thuốc dễ gây nghiện. Điều 3. Thuốc độc bảng B là những thứ thuốc dễ gây tai nạn, ngộ độc và cũng có thể nguy hại đến tính mạng.

Siro ho chó mèo có thành phần gì

Đánh giá thành phần, đặc điểm siro ho chó mèo

Thành phần Hàm lượng
Acetaminophen 300mg
Dextromethorphan hydrobromide hydrate 16mg
Guaifenesin 83,3mg
Clorpheniramin maleat 2,5mg

11 thg 2, 2023

Thuốc Fortuss giá bao nhiêu

Thông tin sản phẩm

Tên sản phẩm Siro ho Fortuss Otosan Cough Syrup
Nhà sản xuất Otosan
Xuất xứ thương hiệu Italy
Quy cách đóng gói 180ml
Giá 255.000 vnđ/ lọ