Lá lách còn gọi là gì?

Lá lách là gì

Lá lách là cơ quan nằm bên dưới lồng xương sườn phía trên bên trái của bụng và hướng về phía sau lưng. Nó thuộc một phần của hệ thống bạch huyết và hoạt động giống như một mạng lưới dẫn lưu giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng.

Lách Phú là gì

Lách phụ là nhu mô lách bình thường nhưng nằm bên ngoài lách chính, thường nằm ở vùng rốn lách, đôi khi nằm ở xa hơn vùng đuôi tụy hoặc nằm trong mạc treo. Lách phụ thường có hình tròn hoặc hình bầu dục có viền tăng âm nhẹ và cấu trúc âm hoàn toàn giống với cấu trúc nhu mô lách. Kích thước của lách phụ thường từ 1-3cm.

Lá lách có tác dụng gì trong có thể

Lá lách là một cơ quan mềm với lớp vỏ bên ngoài mỏng, nằm ở vị trí bên phải phía trên bụng. Chức năng chủ yếu của lá lách là lọc máu, lưu trữ máu và chế tạo các kháng thể. – Lọc máu: Lá lách thực hiện việc kiểm soát chất lượng khi máu chảy qua, từ đó phát hiện tế bào hồng cầu nào cũ hoặc đã bị hư hỏng.

Lá lách nằm ở đau trong có thể

Lách nằm ở tầng trên mạc treo kết tràng ngang, lá lách nằm bên trái dạ dày, ở ô dưới hoành trái. Trục của lách là xương sườn thứ 9 và thứ 11 ở bên trái.

Tế bào lympho là gì

Tế bào lympho là một loại tế bào bạch cầu chính trong hệ miễn dịch của cơ thể, có chức năng chống nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm. Các tế bào lympho được tạo ra từ tủy xương và lưu thông trong mô máu cũng như bạch huyết.

Cắt bỏ lá lách có ảnh hưởng gì không

Các nguy cơ có thể xảy ra khi cắt bỏ lá lách

Hình thành các cục máu đông. Nhiễm trùng. Lên cơn đau tim hoặc bị đột quỵ Hình thành các cục máu đông tại vị trí tĩnh mạch để dẫn máu đến gan.

Xơ gan lách to điều trị thế nào

Lách to trong xơ gan gây ảnh hưởng đến chức năng của gan chẳng hạn như suy giảm chức năng gan gây hình thành lách to. Đối với những bệnh nhân bị xơ gan lách to bất thường, có thể điều trị bằng cách cắt lách khi chưa xuất hiện xơ gan hoặc bị xơ gan ở giai đoạn nhẹ nhằm giảm sự phát triển của xơ gan.

Tại sao gan lách to

Do sự liên kết tuần hoàn giữa gan và lá lách nên nhiều bệnh lý ảnh hưởng tới cả hai cơ quan. Nhiễm trùng, bệnh gan, ung thư, bệnh về máu và các rối loạn di truyền có thể ảnh hưởng xấu đến gan và lá lách gây sưng.

Máu vận chuyển những gì

Máu chuyên chở O2 và CO2 trao đổi giữa phế nang và các tổ chức tế bào; vận chuyển đường, các axit amin, các axit béo, các vitamin… đến cung cấp cho các tổ chức tế bào. Máu lưu thông khắp cơ thể lấy những chất cặn bã của chuyển hóa tế bào đưa đến các cơ quan bài xuất như thận, phổi, tuyến mồ hôi…

Lympho trọng xét nghiệm máu là gì

LYM là một chỉ số quan trọng trong các xét nghiệm máu. Chỉ số này phản ánh số lượng tế bào Lympho có trong cơ thể. Chỉ số xét nghiệm LYM ở người bình thường là 17 – 48%, tương đương 4 – 10 G/L.

Tế bào bạch cầu có chức năng gì

Theo đó, bạch cầu là một trong 3 thành phần quan trọng nhất của máu, thực hiện vai trò bảo vệ cơ thể thông qua việc phát hiện, chống lại và tiêu diệt các tác nhân lạ đi vào cơ thể. Nó có nhiều loại khác nhau và mỗi loại lại thực hiện một chức năng cụ thể của mình, trong đó hướng đến mục tiêu chung là bảo vệ cơ thể.

Khi nào cần cắt lách

Dưới đây là những trường hợp bệnh nhân được bác sĩ chỉ định nên cắt bỏ lá lách:Phì đại lá lách.Những rối loạn về máu nhưng hiếm gặp.Lá lách bị phá hủy do người bệnh gặp chấn thương.Bệnh nhân bị ung thư hoặc có u nang lớn tại lá lách.Những rối loạn về máu.Nhiễm trùng.

Mổ cắt bỏ lá lách Ăn gì tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn uống cho người cắt bỏ lá lách sau phẫu thuật

Nhiều trường hợp bị táo bón sau phẫu thuật vì vậy có thể sẽ phải bổ sung thêm lượng chất xơ để hạn chế tình trạng này. Người bệnh cũng nên bổ sung thức ăn giàu chất xơ bao gồm các loại trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc.

Bệnh xơ gan giai đoạn 3 sống được bao lâu

Bệnh xơ gan giai đoạn 3 sống được bao lâu Xơ gan giai đoạn 3 là thuộc giai đoạn gần cuối của bệnh, khi mà chức năng gan đã suy giảm trầm trọng, thì theo các bác sĩ khả năng phục hồi như người bình thường là không thể. Tuổi thọ bệnh nhân kéo dài từ 3 đến 6 năm nếu được điều trị kịp thời và hiệu quả.

Xơ gan mãn tính là gì

Xơ gan là một bệnh mạn tính của gan được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. Các nguyên nhân thường gây ra xơ gan bao gồm: uống và nghiện rượu, viêm gan siêu vi B và C và gan nhiễm mỡ.

To gan là gì

Gan to hay còn có tên gọi là là gan lớn, là kích thước của gan tăng hơn bình thường. Gan to không được coi là bệnh lý mà là dấu hiệu của một số bệnh lý tại gan hoặc liên quan đến gan như: béo phì, suy tim sung huyết hay nặng hơn là ung thư gan.

1 đơn vị máu là gì

Một đơn vị máu hiện nay ở Việt Nam là 250 ml, 350 ml, có thể lên đến 450 ml. Dung dịch chống đông hiện nay là CPD-A1, 49 ml cho đơn vị 350 ml, 35 ml cho đơn vị 250 ml.

Tế bào hồng cầu có chức năng gì

Tế bào hồng cầu có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển khí oxy (O2) từ phổi đến các tế bào trong cơ thể và nhận lại khí cacbonic (CO2) từ các mô lên đào thải ở phổi (loại bỏ khí CO2).

Tỷ lệ phần trăm bạch cầu mono là gì

Mono trong xét nghiệm máu là một chỉ số để đánh giá mức độ ổn định của tế bào bạch cầu trong máu. Sau khi tiến hành xét nghiệm, giá trị Mono sẽ hiển thị trong kết quả và chỉ số này cho biết tình trạng sức khỏe của bạn có ổn định hay không.

Erythrocytes cáo là gì

Ý nghĩa của chỉ số hồng cầu. Khi số lượng hồng cầu vượt mức trên hay nói cách khác là chỉ số RBC cao hơn thường xảy ra không nhiều, hồng cầu tăng số lượng có thể dẫn đến cô đặc máu trong trường hợp bị mất nước, nôn nhiều, đi ngoài hay bị bệnh đa hồng cầu thực.

Số lượng bạch cầu bình thường là bảo nhiêu

Chỉ số bạch cầu bình thường là từ 4.000-10.000/mm3 máu. Các bác sĩ thường kiểm tra số lượng bạch cầu trong máu thông qua kết quả chỉ số WBC.

Bệnh ung thư máu cấp tính là gì

Ung thư máu cấp tính hay còn gọi là Lơ-xê-mi cấp. Đặc trưng của bệnh là sự tăng sinh nhanh chóng các tế bào non ác tính (tế bào blast) trong tủy xương, lan tràn ra máu ngoại vi và tích lũy trong các cơ quan khác.

Cắt lách là gì

Phẫu thuật cắt bỏ lá lách là thủ thuật với mục đích loại bỏ lá lách ra khỏi cơ thể. Trong đó, kỹ thuật phổ biến nhất là nội soi. Lá lách là cơ quan nằm dưới lồng xương sườn, phía trên bên trái của bụng (hạ sườn trái).

Dập lá lách kiêng ăn gì

Trước tiên là cần phải tránh một số loại thực phẩm gây hại cho lá lách.Món ăn nhiều dầu mỡMón ăn sống và lạnh.Món ăn khó tiêu hóa.Phan Hằng.

Ung thư gan giai đoạn 3 là như thế nào

Ung thư gan giai đoạn 3 có thể phát triển theo các giai đoạn: Giai đoạn IIIA: nhiều u kích thước lớn trên 5 cm hay u xâm lấn một nhánh chính của tĩnh mạch cửa hay tĩnh mạch gan. Ung thư giai đoạn này chưa di căn hạch hay cơ quan ở xa. Giai đọan IIIB: u xâm lấn tạng lân cận không phải túi mật.