Làm việc hợp đồng là gì?

Thế nào là nhân viên hợp đồng

Nhân viên hợp đồng (契約社員) là hình thức tuyển dụng trong đó người lao động và công ty tiếp nhận lao động ký kết hợp đồng lao động có thời hạn, thường từ 1- 3 năm. Sau khi hết thời hạn trên thì hợp đồng lao động cũng chấm dứt, và hai bên sẽ tiếp tục thỏa thuận để đi tới thống nhất xem có tiếp tục gia hạn hợp đồng không.

Nhân viên có nghĩa là gì

Nhân viên hay cả một đội ngũ nhân viên là những người làm thuê cho một tổ chức, đơn vị hay một cơ quan, đoàn thể nào đó nhưng thiên về lao động trí óc hơn. Họ có thể là: Nhân viên kinh doanh trong các công ty quảng cáo, tiếp thị, công nghệ thông tin và thời trang. Công chức, viên chức làm việc ở các cơ quan nhà nước.

Nhân viên của công ty là gì

Tổng quát nhất, nhân viên có thể hiểu là người lao động làm việc trong một tổ chức công ty hoặc doanh nghiệp bất kỳ, và được quy định bởi một bản hợp đồng lao động ký kết giữa cá nhân đó và công ty hoặc doanh nghiệp mà họ làm việc.

Nhân viên và công nhân khác nhau như thế nào

Sự khác biệt giữa công nhân và nhân viên Khác với công nhân là người làm công ăn lương bằng việc lao động chân tay, thì nhân viên là thuật ngữ dùng để chỉ người làm việc cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp để thực hiện một công việc đặc thù.

Hành chính nhân sự là gì

Có nghĩa là, hành chính nhân sự là bộ phận sẽ chịu trách nhiệm về các công việc có liên quan đến các thủ tục hành chính, các công việc liên quan đến lưu trữ văn thư, lưu trữ thông tin cá nhân của nhân sự công ty.

Như thế nào là công bằng

Như vậy, công bằng là một tình trạng mà trong đó tất cả mọi người trong một xã hội hay một nhóm cụ thể nào đó có địa vị, tình trạng pháp lý tương tự như nhau ở những khía cạnh nhất định, thường bao gồm các quyền dân sự, tự do ngôn luận, quyền sở hữu và tiếp cận bình đẳng đối với hàng hóa và dịch vụ xã hội.

Công việc hành chính tổng hợp là gì

Hành chính tổng hợp là vị trí trực thuộc phòng hành chính, chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan tới giấy tờ, sổ sách hoặc kết nối thông tin giữa các phòng ban hoặc với khách hàng, đối tác.

Nhân viên hành chính văn phòng làm gì

Hành chính văn phòng hay còn gọi là hành chính nhân sự là một bộ phận không thể thiếu của bất kỳ công ty nào, đảm nhiệm các công việc liên quan đến thủ tục hành chính và lễ tân đón khách, tổ chức công tác văn thư lưu trữ hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết.

Bất công có nghĩa là gì

Bất công (Không công bằng) là một tình trạng hay là cảm nhận liên quan đến việc bị đối xử không công bằng (bị phân biệt đối xử) hoặc nhận được kết quả không tương xứng. Thuật ngữ này có thể được áp dụng trong tham chiếu đến một sự kiện hoặc tình huống cụ thể, hoặc một hiện trạng (tình trạng hiện có) rộng hơn.

Công bằng tiếng Anh là gì

1. Công bằng (Equity) Công bằng trong tiếng Anh có một số cách gọi như equity, fairness hay justness.

Nhân sự có bao nhiêu mạng

Ngành nhân sự bao gồm 4 mảng công việc chính: tuyển dụng, lương thưởng và phúc lợi, hành chính, đào tạo và phát triển. Tuyển dụng đóng vai trò quan trọng trong nhân sự. Vì nhiệm vụ của một nhân viên nhân sự là tìm kiếm nguồn nhân lực giỏi, phù hợp với văn hóa công ty.

Các công việc hành chính là gì

Hành chính được hiểu là hoạt động dưới sự lãnh đạo của Bộ máy nhà nước cao nhất là Chính phủ để tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục của các cơ quan nhà nước. Thi hành pháp luật hành chính với mục đích là quản lý, bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục của cơ quan, đơn vị.

Đánh giá công bằng là gì

Đánh giá công bằng (tiếng Anh: Fairness Opinion) là báo cáo đánh giá các sự kiện sáp nhập, mua lại, spin-off hoặc các loại hình mua bán doanh nghiệp khác, và đưa ra ý kiến về việc liệu giá cổ phiếu đề xuất có công bằng hay không.

HRBP là viết tắt của từ gì

HRBP là Human Resource Business Partner, có nghĩa Nhân Sự – Đối tác kinh doanh. HRBP thường là vị trí cao nhất của bộ phận nhân sự, có trách nhiệm tối ưu hoạt động nhân sự (giảm chi phí, tăng hiệu suất) theo mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Nhân sự là làm những công việc gì

Nhân sự là phòng ban chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực của công ty. Nhiệm vụ có thể bao gồm việc tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng ứng viên và quản lý các chương trình phúc lợi cho nhân viên. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch các sự kiện của công ty để gắn kết nhân viên cũng thuộc trách nhiệm của phòng nhân sự.

Hành chính tổng hợp là gì

– Hành chính tổng hợp là vị trí thuộc phòng hành chính, chịu trách nhiệm các công việc liên quan tới giấy tờ, sổ sách hoặc kết nối con người. Bài viết này sẽ mô tả chi tiết công việc, yêu cầu kỹ năng, mức lương và lộ trình thăng tiến cho cán bộ hành chính tổng hợp.

Nhân viên hành chính nhân sự lượng bao nhiêu

Mức lương tối đa dành cho nhân viên phòng hành chính nhân sự là khoảng 20 triệu/tháng. Ngoài ra một số vai trò khác của phòng hành chính nhân sự mức lương cũng có sự phân khúc rõ rệt. Trong đó: Trợ lý hành chính nhân sự với công việc hành chính, tuyển dụng, quản lý nhân sự lương từ 5-7 triệu/tháng.

Tại sao công ty cần HRBP

Vai trò của HRBP

– Là chuyên gia quản lý nhân sự nhằm cân đối giữa hiệu suất – chi phí – lợi nhuận cho doanh nghiệp. – Tham vấn cho người lao động, đại diện cho tiếng nói và việc làm của họ, từ đó khuyến khích người lao động phát huy tối đa năng lực, cống hiến cho đơn vị.

HRBD là gì

HRBP là Human Resource Business Partner, có nghĩa Nhân Sự – Đối tác kinh doanh. HRBP thường là vị trí cao nhất của bộ phận nhân sự, có trách nhiệm tối ưu hoạt động nhân sự (giảm chi phí, tăng hiệu suất) theo mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Văn phòng hành chính là gì

Hành chính văn phòng chính là bộ phận có nhiệm vụ lưu trữ các hồ sơ của nhân viên. Đây cũng là bộ phận xử lý các thủ tục, giấy tờ cần thiết cho nhân viên, ví dụ như nghỉ phép, nghỉ việc,… Lên hợp đồng thử việc, hợp làm việc chính thức và thực hiện công tác ký kết hợp đồng với nhân viên.

Công việc của nhân viên hành chính nhân sự là gì

Nhân viên hành chính nhân sự hay “HR Staff” ( trong đó HR viết tắt của từ Human Resources) chỉ những người đảm nhận nhiều vị trí công việc từ tuyển dụng, chế độ bảo hiểm, phúc lợi, và hỗ trợ nhân viên giải đáp những thắc mắc liên quan trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Junior HR Business Partner là gì

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner, là “Nhân sự – đối tác kinh doanh” hay gọi tắt là “Đối tác nhân sự”. Hiểu đơn giản hơn, “HR + Business Partner": bộ phận nhân sự đóng vai trò là đối tác với các phòng ban khác trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh tổng thể.

Senior HRBP là gì

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner, có nghĩa là Nhân sự – đối tác kinh doanh. Đây là một vị trí cấp cao trong bộ phận Nhân sự, có nhiệm vụ tối ưu các hoạt động nhân sự để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

BP là chức vụ gì

Business partner dịch ra tiếng việt là “ đối tác kinh doanh”. Họ có thể là một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ký kết cùng phát triển ngành hàng với bạn. Mục tiêu của sự hợp tác này giúp cả 2 bên cùng có lợi và thu được giá trị, lợi nhuận cao nhất.