Đường trọng Hán Việt có nghĩa là gì?

Đường trong Hán Việt có nghĩa là gì

– Đường trong đường sá: Đường là một từ Hán Việt, chữ Hán là [唐], có nghĩa là “lối đi trong lăng miếu”. Trong tiếng Việt thì đường có nghĩa rộng hơn và đây chính là từ đường trong đường sá.

Từ đường có nghĩa là gì

Danh từSửa đổi

Một trong hai nguyên lí cơ bản của trời đất, đối lập với âm, từ đó tạo ra muôn vật, theo quan niệm triết học Đông phương cổ đạị. Từ chỉ một trong hai mặt đối lập nhau (thường được coi là mặt tích cực, mặt chính) như mặt trời, chiều thuận (chiều nghịch, ngược). Chiều dương của một trục.

Chú dương có nghĩa là gì

Cái nối liền hai địa điểm, làm phương tiện chuyển tải. Cách tiến hành hoạt động. Miền, trong quan hệ với miền khác.

Trong có nghĩa là gì

ở mức độ cao, rất nặng, đáng quan tâm.

Khác xuống quyết hậu là gì

Khắc xương quyết hậu, kế tự kỳ hoàng chi". Dịch nghĩa là : "Đời trước mở mang, đức sáng lưu truyền vĩnh viễn. Đời sau tiếp nối, phúc cao thừa kế phát huy".

Tổ đường là gì

Nhà thờ họ hay từ đường là một ngôi nhà dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha). Nhà thờ họ phổ biến trong văn hóa người Việt tại khu đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Trung Bộ.

Đồng ruộng có nghĩa là gì

đồng ruộng, ruộng đồng, cánh đồng: Là một khoảng đất rộng để gieo trồng ngũ cốc.

Tên đường là mệnh gì

Đặt tên con trai 2022 họ Dương theo mệnh

Năm nay là năm 2022, nên bé trai nào sinh vào năm này sẽ mang mệnh Kim.

Trân trọng là như thế nào

Tỏ ý quý, coi trọng. Trân trọng tiếng nói dân tộc. Tấm ảnh được giữ gìn trân trọng như một báu vật.

Sang trọng nghĩa là gì

Sang trọng là sự hoà hợp uyển chuyển đầy lãng mạn trong cả hai yếu tố khách quan bên ngoài lẫn ý thức chủ quan của mỗi người. Việc biết và hiểu được khái niệm của sự sang trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như trong cách thức tư duy.

Cuốn thư có ý nghĩa gì

1 Cuốn thư là gì Cuốn thư là một tấm bảng nằm ngang có dạng như một bức họa hay một bức tranh được viết bằng chữ Hán thường được treo cao phía trên bàn thờ.

Âm hả tự nguyện nghĩa là gì

Như làng tôi bên cạnh cái giếng đầu làng còn có cả miếu thờ bà chúa giếng, có bài vị, bát hương. Và trên đó có tấm bia đá khắc dòng chữ nho, dịch ra âm Hán Việt đọc là “Ẩm hà tư nguyên”, nghĩa là “Uống nước nhớ nguồn”.

Cùng giờ các cụ đến đời thứ mấy

Theo phong tục cổ truyền: Năm đời tống giỗ, hay "Ngũ đại mai thần chủ" (Đến 5 đời thì chôn thần chủ). Thực chất chỉ có bốn đời, tức là làm giỗ cha mẹ (đời 2), ông bà (đời 3), cụ ông cụ bà (hay cố 4 đời) và kỵ (hay can 5 đời).

Từ đường và nhà thờ họ khác nhau như thế nào

Nhà từ đường hay còn gọi là nhà thờ họ. Đây là một nơi vô cùng linh thiêng và rất được dòng họ coi trọng. Với một kiến trúc cổ có xuất phát điểm từ xa xưa như vậy, nhà từ đường đã trở thành không gian linh thiêng nhất của mỗi dòng họ. Nơi đây dành để thờ cúng tổ tiên của cả dòng họ.

Từ đồng có nghĩa là gì

Cùng như nhau, không có gì khác nhau.

Đồng là gì

Dông là hiện tượng khí quyển phức tạp, bao gồm sự phóng điện trong đám mây hay giữa các đám mây với nhau và giữa các đám mây với mặt đất, tạo ra hiện tượng chớp và sấm, thường kèm theo gió mạnh và mưa lớn, đôi khi có mưa đá. Trường hợp sự phóng điện xảy ra giữa đám mây và mặt đất người ta gọi là sét.

Tên án thuộc mệnh gì

Tên thuộc mệnh Kim: Ân, Đoan, Hiền, Mỹ, Ái, Dạ, Ngân, Nhi, Trang, Khanh, Tâm, Hân, Vy, Phượng, Vân,…

tên Dương đặt tên đệm là gì

Nếu ba mẹ nào thích con gái tên Dương nhưng chưa tìm được tên lót cho thích hợp thì hãy xem ngay những gợi ý dưới đây của MarryBaby nhé. Có rất nhiều tên đệm cho con gái tên Dương như An Dương, Ánh Dương, Thùy Dương, Mỹ Dương, Khánh Dương, Du Dương, Uyên Dương, Vân Dương…

Từ Trần Quý có nghĩa là gì

thể hiện tấm lòng yêu quý một cách sâu nặng.

Chân thành là như thế nào

Rất thành thật, thật thà, xuất phát từ đáy lòng. Chân thành góp ý với bạn.

Em hiểu thế nào là đẳng cấp

Đẳng cấp là một hình thức của phân tầng xã hội đặc trưng bởi sự nội giao, cha truyền con nối của một lối sống thường bao gồm nghề nghiệp, địa vị xã hội, các tương tác và sự loại trừ các tương tác xã hội.

Sáng là như thế nào

Di chuyển đến một nơi khác nào đó được coi là đơn vị khu vực cùng loại, ngang cấp với nơi mình đang ở và thường là ở bên cạnh (có ranh giới trực tiếp và rõ ràng). Sang nhà hàng xóm. Sang làng bên. Sang sông (sang bên kia sông).

Hoành phi câu đối có ý nghĩa như thế nào

Ý nghĩa của bộ hoành phi câu đối

mang ý nghĩa giáo dục về chữ hiếu, chữ nhân, tình thần đoàn kết, lòng yêu nước, tình cảm gia đình, làng nước. Ngày nay, nhiều phương pháp và mô hình được áp dụng để giáo dục con cháu, học sinh trong nhà trường, trong đó có sử dụng các bộ hoành phi câu đối này.

Phúc lại có nghĩa là gì

“Phúc Lai Thành” là mong muốn những điều may mắn, tốt lành sẽ đến với dòng họ, con cháu. “Ngũ Phúc Lâm Môn” là mong muốn năm điều phúc đến cửa nhà mình gồm: Phú (giàu), quý (sang), thọ (sống lâu), khang (mạnh khỏe), ninh (bình an).

Châu bốn đời gọi là gì

Nếu 4 thế hệ sống chung thì gọi là “tứ đại đồng đường”, 5 thế hệ là “ngũ đại đồng đường”.