Phơi nhiễm trong tài chính là gì?

Phơi nhiễm giao dịch là gì

Phơi nhiễm rủi ro giao dịch là rủi ro mất mát do thay đổi tỷ giá hối đoái trong quá trình giao dịch kinh doanh. Mức chênh lệch này bắt nguồn từ những thay đổi về tỷ giá hối đoái giữa ngày giao dịch được đặt và khi giao dịch được thanh toán.
Bản lưu

Exposure trong kinh tế là gì

Giá trị chịu rủi ro (Exposures) là phần giá trị của tài sản, nợ phải trả, các cam kết ngoại bảng của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chịu tổn thất tài chính, tác động tiêu cực phi tài chính của rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động và các rủi ro khác.

Transaction Exposure là gì

Rủi ro hối đoái giao dịch (transaction exposure) (từ đây được gọi là rủi ro giao dịch: RRGD) là một vấn đề mà các doanh nghiệp (DN) luôn phải đối đầu trong kinh doanh quốc tế. RRGD xảy ra khi DN có dòng tiền mặt ràng buộc bằng hợp đồng (contractual cash flow) được định giá bằng ngoại tệ.

Rủi ro trong giao dịch là gì

Rủi ro giao dịch là sự không chắc chắn về biến động giá trong tương lai do các yếu tố thị trường và phi thị trường. Về cơ bản, nếu bạn có một vị thế mở, bạn phải đối mặt với một rủi ro duy nhất, rủi ro mà bạn đã xác định sai xu hướng giá. Nếu giá đi ngược hướng với giao dịch được thực hiện, nhà giao dịch sẽ thua.

Phơi nhiễm với máu có nguy cơ mắc bệnh gì

Phơi nhiễm là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự tiếp xúc giữa niêm mạc hay da tổn thương với máu, mô hay dịch cơ thể của người khác dẫn tới nguy cơ lây nhiễm HIV, viêm gan B, viêm gan C.

Translation Exposure là gì

Phơi nhiễm rủi ro chuyển đổi trong tiếng Anh là Translation Exposure hoặc Accounting Exposure. Phơi nhiễm rủi ro chuyển đổi là rủi ro mà vốn chủ sở hữu, tài sản, nợ hoặc thu nhập của công ty bị biến đổi về giá trị do tỉ giá hối đoái thay đổi.

Exposure trong PR là gì

*exposure được dịch ra là “tiếp xúc”, là phép đo lường tiếp xúc của khán giả đối với phương tiện truyền thông. Mỗi phương tiện truyền thông sẽ có cách đo lường exposure khác nhau. Valuable exposure là tiếp xúc của khán giả mà có giá trị với bạn.

Rủi ro trọng đầu tư chứng khoán là gì

Rủi ro trên thị trường chứng khoán là khả năng giá trị khoản đầu tư giảm, khiến nhà đầu tư bị thua lỗ. Trên thị trường chứng khoán các loại chứng khoán được phát hành và giao dịch chịu tác động của quy luật cung cầu, quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh.

Rủi ro tài chính của doanh nghiệp là gì

Rủi ro tài chính trong hoạt động của doanh nghiệp

Rủi ro tài chính là rủi ro liên quan đến sự giảm giá tài chính (còn gọi là rủi ro giảm giá tài chính) và rủi ro từ việc thực hiện các quyết định tài chính làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của DN.

Thế nào là 1 mũi tiêm an toàn

Mũi tiêm an toàn (TAT) là mũi tiêm không gây nguy hại cho người được tiêm, không gây phơi nhiễm cho người tiêm đối với các nguy cơ có khả năng tránh được và không để lại chất thải nguy hại cho cộng đồng. Tiêm không an toàn có thể dẫn đến lây nhiễm các tác nhân gây bệnh đường máu mà hậu quả là mắc các bệnh liên quan.

Z20 là bệnh gì

Z20.6: Tiếp xúc và phơi nhiễm với HIV

Người bị phơi nhiễm với HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV: Điều trị dự phòng lây truyền HIV bằng thuốc kháng HIV cho người phơi nhiễm với HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV.

Brand Impact là gì

Branded Effect (hiệu ứng thương hiệu) là dạng quảng cáo TikTok sử dụng sticker, filter và hiệu ứng chuyển động để làm nổi bật tên sản phẩm, chiến dịch và tên thương hiệu. Người dùng có thể sáng tạo nội dung của riêng họ với hiệu ứng thương hiệu trong danh sách filter của trình quay video TikTok.

Always on Content là gì

1. Always-On Content là gì Always-On nghĩa là “luôn luôn” hoặc “liên tục”. Always-on Content được hiểu là các kế hoạch nội dung được duy trì định kỳ và liên tục trên các kênh truyền thông của thương hiệu.

Chơi cổ phiếu như thế nào

Chơi chứng khoán hay đầu tư chứng khoán được hiểu là việc bạn đầu tư vào cổ phiếu và các tài sản được nằm trong chứng khoán. Sau đó thực hiện mua vào hoặc bán ra để thu lợi nhuận.

Rủi ro trong đầu tư trái phiếu là gì

Rủi ro sẽ gặp phải khi đầu tư trái phiếu là rủi ro về lãi suất, rủi ro trong việc tái đầu tư, rủi ro lạm phát, rủi ro thanh khoản, rủi ro xếp hạng. Có thể đầu tư trực tiếp bằng cách tự mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại sở giao dịch hoặc đầu tư gián tiếp thông qua các quỹ đầu tư.

Doanh nghiệp thường gặp những rủi ro gì

2. Các rủi ro trong kinh doanh thường gặp2.1. Rủi ro về vốn.2.2. Rủi ro về thị trường.2.3. Rủi ro trong chiến lược kinh doanh.2.4. Rủi ro kinh doanh về Luật.2.5. Rủi ro về công nghệ2.6. Rủi ro doanh nghiệp về con người.2.7. Rủi ro về lợi nhuận.2.8. Rủi ro thuế vụ

Bảo hiểm rủi ro tài chính là gì

Bảo hiểm tài chính chính là hình thức là hình thức quản lý rủi ro, là phương pháp bảo vệ cá nhân hoặc doanh nghiệp trước các tổn thất ngẫu nhiên về tài chính do tài sản bị cháy, trộm cắp… (bảo hiểm chung), các tổn thất về sinh mạng (bảo hiểm nhân mạng), các tai nạn lao động, giao thông (bảo hiểm tai nạn)…

Tiêm bắp là ở đâu

Vị trí tiêm bắp: bác sĩ có thể tiêm ở bắp đùi, bắp cánh tay trên, tiêm cơ hông, bụng mông, lưng mông, tùy thể trạng, loại thuốc cần tiêm. Tốc độ thực hiện thao tác tiêm và rút kim tiêm của người thực hiện. Loại kim tiêm được sử dụng trong quá trình tiêm bắp.

Tiêm trong da bao nhiêu độ

Góc tiêm: khoảng 45 độ so với bề mặt của da, nếu bệnh nhân béo có thể tiêm một góc 90 độ, còn nếu bệnh nhân gầy ốm có thể tiêm với góc từ 15 – 30 độ so với bề mặt da. Vị trí tiêm thường ở: 2 bên bả vai.

Phơi nhiễm với máu có nguy có mắc bệnh gì

Phơi nhiễm là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự tiếp xúc giữa niêm mạc hay da tổn thương với máu, mô hay dịch cơ thể của người khác dẫn tới nguy cơ lây nhiễm HIV, viêm gan B, viêm gan C.

Các vi sinh vật lợi dụng lúc cơ thể suy giảm miễn dịch để tấn công gây các bệnh khác được gọi là gì

Tình trạng này còn được gọi là nhiễm trùng “cơ hội”. Các bệnh nhiễm trùng được gọi là “cơ hội” vì chúng tận dụng sự suy yếu của hệ thống miễn dịch từ đó xâm nhập vào cơ thể và gây ra nhiều tổn thương.

Chỉ số MS trong Marketing là gì

Relative Marketshare hay thị phần tương đối là chỉ số để đánh giá hiệu quả của thương hiệu và vị trí trên thị trường. Thông thường, việc xác định "Largest Competitor" không nhất thiết phải là đối thủ có thị phần lớn nhất. Doanh nghiệp có thể lựa chọn dựa trên vị thế cạnh tranh trong ngành.

Lượt hiển thị trong Social Media là gì

Lượt hiển thị (tiếng Anh: Impression) là số liệu được sử dụng để định lượng số lần xuất hiện quảng cáo trên một trang web.

AWO là viết tắt của từ gì

Always-on Content được hiểu là các kế hoạch nội dung được duy trì định kỳ và liên tục trên các kênh truyền thông của thương hiệu.

Expanding ADS là gì

Expanding ad. Kiểu quảng cáo Expanding ad thay đổi kích thước theo một điều kiện đã định trước, ví dụ như trong một khoảng thời gian người xem xem một trang web, người xem nhấn chuột vào quảng cáo hoặc người xem di chuyển con trỏ chuột lên quảng cáo.