Phát triển xanh bền vững là gì?

Tăng trưởng xanh phát triển bền vững là gì

Tăng trưởng xanh là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Em hiểu thế nào là tăng trưởng xanh

Tăng trưởng xanh được coi là một chương trình toàn diện, tạo ra hướng tiếp cận mới trong tăng trưởng kinh tế, hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, nuôi dưỡng cuộc sống của con người và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Bền vững có ý nghĩa gì

Bền vững (tiếng Anh: sustainability) là khả năng duy trì. Trong sinh thái học, từ "bền vững" lý giải cách thức hệ thống sinh học duy trì được sự đa dạng giống loài và sinh sôi theo thời gian. Những vùng đất ẩm ướt và khu rừng tươi tốt lâu đời là điển hình cho hệ thống sinh học bền vững.

Phát triển nhanh và bền vững là gì

Quá trình phát triển kinh tế nhanh, bền vững là quá trình tìm kiếm sự cân bằng lý tưởng về mặt thời gian và tốc độ phát triển, cụ thể là phát triển kinh tế ở tốc độ nào để đảm bảo “nhanh”, tránh tụt hậu và duy trì tốc độ phát triển kinh tế này trong thời gian bao lâu để đảm bảo yếu tố “bền vững” cũng như đảm bảo sự cân …

Nông nghiệp tăng trưởng xanh như thế nào

Tăng trưởng xanh (Green Growth) trong nông nghiệp có thể hiểu là tăng trưởng ngành nông nghiệp về kinh tế – xã hội và môi trường, hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Có bao nhiêu mục tiêu của SDGS

SDG toàn diện hơn so với MDG và bao gồm 17 mục tiêu, được xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu. Những mục tiêu này vượt ra tầm phát triển xã hội, bao gồm cả các mục tiêu đối với biến đổi khí hậu, bất bình đẳng kinh tế, đổi mới, tiêu thụ bền vững, hòa bình, công bằng…

Phát triển bền vững về kinh tế là gì

Phát triển kinh tế bền vững là sự phát triển nhằm thỏa mãn những nhu cầu về kinh tế của thế hệ hiện tại mà không làm ảnh hưởng xấu đến khả năng đáp ứng những nhu cầu về kinh tế của thế hệ tương lai, có nghĩa là phải tránh cho nền kinh tế bị suy thoái, vỡ nợ, mất khả năng thanh toán trong tương lai.

Phát triển cộng đồng dựa vào nội lực là gì

(KTSG Online) – Phát triển địa phương dựa vào nội lực cộng đồng là quan điểm phát triển kinh tế địa phương dựa trên nền tảng và tiềm năng của cộng đồng cư dân bản địa, từ đó giúp cho đời sống của người dân được nâng cao hơn.

Mục tiêu số 8 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam là gì

Mục tiêu 8: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn, rộng mở và bền vững, tạo việc làm đầy đủ và năng suất và công việc tốt cho tất cả mọi người. Duy trì tăng trưởng kinh phù hợp với tình hình tài chính quốc gia, đặc biệt mức tăng trưởng GDP phải ít nhất 7% /năm đối với những nước kém phát triển.

Công nghiệp có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của gì

– Công nghiệp có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác như nông nghiệp, giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ và củng cố an ninh quốc phòng. – Tạo điều kiện khai thác có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở các vùng khác nhau.

Tại sao phải tăng trưởng xanh

Tăng trưởng xanh sẽ góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nhằm đạt được sự thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường.

Có bao nhiêu tiêu chuẩn chung của phát triển bền vững

17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) được Liên Hợp Quốc thông qua năm 2015 được xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu, nhằm hướng tới xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người dân được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Làm thế nào để doanh nghiệp phát triển bền vững

Với 5 yếu tố dưới đây sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển 1 cách bền vững!Xác định rõ mục tiêu kinh doanh.Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quảXây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp.Không ngừng đổi mới và sáng tạo.Không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp.

Thế nào là cộng đồng nghèo

Cộng đồng nghèo thường gắn liền với các đặc điểm: Cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội thiếu hoặc yếu kém; kinh tế không phát triển; nhu cầu cơ bản của người dân chưa được đáp ứng đầy đủ; thiếu cơ hội tiếp cận khoa học – kỹ thuật, tâm lý thiếu tự tin hoặc trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước và không được tham gia vào các quá trình …

Dự án vì cộng đồng là gì

Dự án cộng đồng là gì Community project hay còn gọi là dự án cộng đồng, là công việc được thực hiện bởi một cá nhân hoặc một nhóm người với mục tiêu mang lại lợi ích cho đối tưởng thụ hưởng.

Có bao nhiêu mục tiêu phát triển thiên niên kỷ

Bạn hãy cải thiện bài này bằng cách thêm các chú thích. Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ, còn gọi là Mục tiêu Thiên niên kỷ là 8 mục tiêu được 189 quốc gia thành viên Liên hợp quốc nhất trí phấn đấu đạt được vào năm 2015.

Công nghiệp có ý nghĩa như thế nào

Công nghiệp, là một bộ phận của nền kinh tế, là lĩnh vực sản xuất hàng hóa vật chất mà sản phẩm được "chế tạo, chế biến, chế tác, chế phẩm" cho nhu cầu tiêu dùng hoặc phục vụ hoạt động kinh doanh tiếp theo cho cuộc sống loài người trong sinh hoạt.

Công nghiệp là gì công nghiệp có đặc điểm gì

Công nghiệp là một bộ phận của nền kinh tế thuộc lĩnh vực sản xuất hàng hóa/vật chất mà sản phẩm của nó được chế tạo, chế phẩm, chế biến, chế tác,… phục vụ cho các nhu cầu tiêu dùng hoặc hoạt động kinh doanh của con người. Đây là hoạt động có quy mô lớn và có sự hỗ trợ của khoa học – kỹ thuật và công nghệ.

Doanh nghiệp phát triển bền vững là gì

Phát triển bền vững doanh nghiệp là một quy tắc nhân văn mà doanh nghiệp đặt ra để đảm bảo cân bằng giữa lợi ích kinh tế và các vấn đề xã hội, môi trường. Họ phải xây dựng quá trình vận hành và chiến lược quản trị làm sao để không tổn hại đến tài nguyên, lợi ích người lao động…

Phát triển du lịch cộng đồng là gì

Có thể khái quát, du lịch cộng đồng là một mô hình phát triển du lịch, trong đó cộng đồng dân cư là người cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch. Cộng đồng dân cư cũng chính là người có trách nhiệm bảo vệ tài nguyên du lịch và họ được chia sẻ các nguồn lợi kinh tế do phát triển du lịch tạo ra.

Hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng là gì

Hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng là gì Theo khoản 11 Điều 3 Nghị định 27/2022/NĐ-CP, hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng là phương thức hỗ trợ cộng đồng dân cư thực hiện dự án, phương án phát triển sản xuất do chính cộng đồng dân cư đề xuất, tổ chức thực hiện.

Các nhà lãnh đạo thế giới tuyên bố bao nhiêu mục tiêu phát triển thiên niên kỷ

MDGs được thông qua với 8 mục tiêu chung và 18 mục tiêu cụ thể, gồm: (i) Xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực và thiếu đói; (ii) Đạt phổ cập giáo dục tiểu học; (iii) Tăng cường bình đẳng nam nữ và nâng cao năng lực, vị thế cho phụ nữ; (iv) Giảm tỷ lệ tử vong của trẻ em; (v) Nâng cao sức khoẻ bà mẹ; (vi) Phòng chống HIV/ …

1 thập kỷ là bao nhiêu năm

Thập niên, còn gọi là thập niên kỷ, thập kỷ, hay một niên đại (年代), một trật (秩), là khoảng thời gian 10 năm.

Công nghiệp hóa hiện đại hóa là gì

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là sự thay đổi căn bản và toàn diện trong hầu hết các hoạt động sản xuất từ sử dụng lao động thủ công ​​cơ bản sang sử dụng rộng rãi lao động phổ thông và ứng dụng những thành tựu công nghệ tân tiến, hiện đại để tăng năng suất lao động xã hội.

Một trọng những nội dung cơ bản của công nghiệp hóa hiện đại hóa ở nước ta hiện nay là gì

Nội dung cơ bản của công nghiệp hóa ở nước ta hiện nay

Đó là một quá trình kinh tế, kỹ thuật – công nghệ và kinh tế – xã hội toàn diện, sâu rộng nhằm chuyển đổi nền sản xuất và xã hội Việt Nam từ trình độ nông nghiệp lạc hậu lên trình độ công nghiệp với các trình độ công nghệ ngày càng tiên tiến, hiện đại, văn minh.