Sau make dụng gì?

Theo sau make là gì

Cấu trúc Make + sb / sth + N là cấu trúc thông dụng thường gặp trong tiếng Anh. Cấu trúc này được dùng với ý nghĩa: (cái gì/ai) khiến ai đó/vật gì đó trở thành cái gì. Ví dụ: It's the local food that makes Vietnam such a popular tourist destination.
Bản lưu

Sau made dùng loại từ gì

Sau made dùng V hay V_ing

Sau Make được dùng với V nguyên thể, Made đi với V thường xuất hiện trong cấu trúc đi kèm với sb (somebody), nhằm diễn tả: Ai đó khiến ai đó như thế nào; ai đó bắt ai đó làm việc gì. Example: The clowns make me laugh a lot. (Những chú hề khiến tôi cười thật nhiều.)
Bản lưu

Make Me công gì

Cấu trúc: Make + Sb/sth + adj (làm cho) = Keep +Sb/Sth + Adj. Ví dụ: He makes me sad – Anh ấy làm tôi buồn. Please make me happpy – hãy làm cho tôi hạnh phúc.
Bản lưu

Make Object gì

Công thức Make + object (Tân ngữ) Chúng ta sử dụng make + object để nói về những thứ được sản xuất hoặc tạo ra. Ví dụ: She made some coffee.
Bản lưu

Get On là gì

Get on/along with someone:

“Get on/along” có nghĩa là bạn đang có mối quan hệ tốt với một ai đó. Nó đơn thuần chỉ là mối quan hệ khi bạn ở bên cạnh một ai đó, bạn cảm thấy không ghét họ. Khi đó bạn nói: “We get on” (Chúng tôi có mối quan hệ tốt).

Decided gì

Decide + to V-inf. Cấu trúc decide đầu tiên thường gặp đó là ai quyết định làm gì hay lựa chọn gì. Ví dụ: Tom has decided to move to a new apartment.

Made by nghĩa là gì

Made by : được tạo ra bởi ai

Ví dụ: This dress was made by mom. She is a tailor. Chiếc váy này được mẹ mình làm.

Make possible nghĩa là gì

Make possible/impossible

Cấu trúc này dùng để diễn tả cái gì giúp (không giúp) cho việc gì. *Lưu ý: nếu sau make là to Verb (nguyên thể) thì ta cần it đứng giữa make possible. E.g.: The new bridge makes it possible to cross the river easily and quickly.

Sau Let là gì

“Let” có nghĩa là cho phép. Chúng ta sử dụng cấu trúc let để nói về việc cho phép ai hoặc được phép làm gì đó. Trong đó cấu trúc trên, “let” có thể là động từ chính và được chia theo ngôi của chủ ngữ. Theo sau “Let” là một tân ngữ (Object) và một động từ thể nguyên thể không “to” (Verb-infinitive).

Khi nào dùng get in và get on

-> Get in = lên xe ( chỉ xe nhỏ, xe taxi,.. ) Get off = xuống xe ( tàu, máy bay, xe buýt,…) -> Get on = lên xe (tàu, máy bay, xe buýt,…) Hoge.

We Get On là gì

Get on/along with someone:

“Get on/along” có nghĩa là bạn đang có mối quan hệ tốt với một ai đó. Nó đơn thuần chỉ là mối quan hệ khi bạn ở bên cạnh một ai đó, bạn cảm thấy không ghét họ. Khi đó bạn nói: “We get on” (Chúng tôi có mối quan hệ tốt).

Theo sau used to là gì

– Cấu trúc: Used to + V diễn tả một thói quen, một hành động thường xuyên xảy ra trong quá khứ mà bây giờ không còn nữa. – Ví dụ: + We used to live there when I was a child. (Chúng tôi đã từng sống ở đó khi tôi còn là một đứa trẻ.)

Theo sau want là gì

Chúng ta sử dụng cấu trúc want với động từ thêm –ing (V-ing) thể hiện một việc gì đó rất cần thiết, nên được hoàn thành. Ví dụ: – Your nails wants painting (Móng tay của bạn cần được sơn lại). – This mess wants cleaning (Đống lộn xộn này nên được dọn dẹp).

Make thường đi với giới từ gì

2. “Make” đi với giới từ gì

Make + giới từ Nghĩa tiếng Việt
Make (sth) into Thay đổi ai, cái gì; chuyển cái này thành cái khác
Make (sth) of sth/someone Có ý kiến, ấn tượng hay hiểu biết về cái gì
Make off Đi mất, chuồn, chạy trốn
Make off with Ăn cắp, ăn trộm

Be made from nghĩa là gì

Trong tiếng Anh, cả 2 cấu trúc be made of và be made from đều có nghĩa là “làm từ”, dùng để nói về chất liệu, nguyên liệu làm nên một vật gì đó.

Made it possible là gì

Make possible/impossible

Cấu trúc này dùng để diễn tả cái gì giúp (không giúp) cho việc gì. *Lưu ý: nếu sau make là to Verb (nguyên thể) thì ta cần it đứng giữa make possible. E.g.: The new bridge makes it possible to cross the river easily and quickly.

Cột 3 của make là gì

Như vậy, V3 của “make” là “made”, được phiên âm là /meɪd/, giống hoàn toàn cả cách viết và cách phát âm như V2 của “make”. Khi đi cùng những giới từ khác nhau trong những ngữ cảnh khác nhau, “made” lại mang một ý nghĩa khác nhưng nhìn chung, ý nghĩa phổ biến là “tạo ra”, “làm ra”, “sản xuất”…

Let’s có nghĩa là gì

Let's là viết tắt của Let us được dùng trong câu đề nghị, xin phép. Ví dụ: Let's go to the beach. Đi biển đi!

Let’s cộng với gì

Let + sb + V-inf

Theo cấu trúc trên, “let” là một động từ thường, theo sau là một tân ngữ (him, her, them, us…) và một động từ nguyên thể, vì vậy “let” sẽ được chia theo chủ ngữ như quy tắc ngữ pháp bình thường, hay nói cách khác “lets” được dùng khi chủ ngữ là ngôi ba số ít.

Get sử dụng khi nào

“Get” có thể hiểu là nhận được (receive, obtain). “Get” được sử dụng khi không có hành động gì từ chủ thể/ chủ ngữ. Ví dụ: Tom gets an English book.

GET đi với loại từ gì

Get + Đại từ/Danh từ

Khi có các tân ngữ trực tiếp (danh từ hoặc đại từ) phía sau, cấu trúc get thường mang nghĩa là “nhận, có được, nắm lấy”. Ví dụ: I got a gift voucher from Hoa yesterday. (Hôm qua tôi đã nhận được một phiếu mua hàng từ Hoa.)

Keep off là gì

Keep off: không giẫm, đạp lên thứ gì đó.

Put on trong tiếng Anh là gì

Put on: có nghĩa là hành động lấy thứ gì đó để mặc lên người, được giải thích trong tiếng Anh là ”to move something you ​wear onto ​your ​body”. Put on được sử dụng để nhấn mạnh vào quá trình ai đó mặc.

In order to có nghĩa là gì

Cả “in order to” và “so as to” đều mang nghĩa “để, để mà” nhằm thể hiện mục đích của hành động được đề cập ngay trước đó. Click to start recording! Ví dụ: – She learns hard in order to win the scholarship.

Cấu trúc có thể làm gì trong tiếng Anh

1/ Cấu trúc: S + V + (not) enough + noun + (for sb) to do st = (không) đủ cái gì để (cho ai) làm gì. (He doesn't have enough qualification to work here). 2 / Cấu trúc: S + V + (not) adj/adv + enough + (for sb) to do st = cái gì đó (không) đủ để (cho ai) làm gì.