Tên bond có nghĩa là gì?

Bond có nghĩa là gì

Dây đai, dây buộc; (Nghĩa bóng) mối quan hệ, mối ràng buộc. Giao kèo, khế ước, lời cam kết. (Tài chính) Trái phiếu, trái khoán, công trái. (Số nhiều) Gông cùm, xiềng xích, sự tù tội.

Bond trọng tài chính là gì

Trái phiếu (Bond) là loại chứng khoán xác nhận nghĩa vụ nợ của doanh nghiệp hoặc chính phủ với người nắm giữ trong một khoản tiền và thời gian xác định. Thu nhập của trái phiếu được gọi là lợi tức, được trả cố định thường kỳ cho người nắm giữ và không phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của đơn vị phát hành.

Bondholders nghĩa là gì

Trái chủ (Bondholder) là người cho nhà phát hành vay tiền thông qua việc mua trái phiếu. Đổi lại, các trái chủ nhận được các khoản thanh toán lãi không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty và khoản vốn gốc khi trái phiếu đáo hạn.

Chơi trái phiếu là gì

Trái phiếu là một loại chứng khoán huy động vốn trong đó quy định nhà phát hành (đi vay) phải trả cho cho nhà đầu tư (cho vay) một khoản tiền với một lãi suất cố định trong một thời gian xác định. Nhà phát hành trái phiếu phải hoàn trả khoản cho vay cho nhà đầu tư khi nó đáo hạn.

Ai có thể phát hành trái phiếu

4. Phân biệt trái phiếu và cổ phiếu

Tiêu chí Trái phiếu
Chủ thể phát hành – Bộ Tài chính, doanh nghiệp, ngân hàng chính sách của nhà nước và tổ chức tài chính, tín dụng thuộc đối tượng được cấp bảo lãnh Chính phủ (Điều 2 Nghị định 01/2011). – Công ty cổ phần, Công ty TNHH (khoản 1 Điều 2 Nghị định 153/2020/NĐ-CP).

Rủi ro trong đầu tư trái phiếu là gì

Rủi ro sẽ gặp phải khi đầu tư trái phiếu là rủi ro về lãi suất, rủi ro trong việc tái đầu tư, rủi ro lạm phát, rủi ro thanh khoản, rủi ro xếp hạng. Có thể đầu tư trực tiếp bằng cách tự mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại sở giao dịch hoặc đầu tư gián tiếp thông qua các quỹ đầu tư.

Cổ đông của công ty là gì

Cổ đông (tiếng Anh: Shareholder) là cá nhân hay tổ chức nắm giữ quyền sở hữu hợp pháp một phần hay toàn bộ phần vốn góp (cổ phần) của một công ty cổ phần. Chứng chỉ xác nhận quyền sở hữu này gọi là cổ phiếu.

Rủi ro lạm phát là gì

Rủi ro lạm phát là rủi ro khi sự tăng giá hàng hóa và dịch vụ mà sẽ dẫn đến mất khả năng mua sắm. Khi nói đến lạm phát, ai cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ, nếu bạn là người hoàn toàn sợ rủi ro, thay vì đi đầu tư, bạn giấu tiền dưới gối nằm, bạn vẫn bị rủi ro lạm phát.

Sở hữu bao nhiêu cổ phiếu thì được tham dự đại hội cổ đông

Theo quy định tại Điều 115 khoản 5 Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì: Cổ đông hoặc nhóm cổ đông sở hữu từ 10% tổng số cổ phần phổ thông trở lên hoặc một tỷ lệ khác nhỏ hơn theo quy định tại Điều lệ công ty có quyền đề cử người vào Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát.

Họp Đại hội đồng cổ đông là gì

Theo khoản 1 Điều 138 Luật Doanh nghiệp 2020, đại hội đồng cổ đông là một phần trong cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần, gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết. Đây là cơ quan quyết định cao nhất của công ty cổ phần.

Rủi ro nội tại là gì

Rủi ro nội tại: Xuất phát từ các yếu tố, đặc điểm riêng có, mang tính riêng biệt bên trong của mỗi chủ thể đi vay hoặc ngành, lĩnh vực kinh tế. Nó xuất phát từ đặc điểm hoạt động hoặc đặc điểm sử dụng vốn của khách hàng vay.

Lạm phát từ đâu mà ra

Lạm phát xảy ra do nhập khẩu

Giá cả của các loại hàng hóa nhập khẩu thường tăng do chi phí thuế tăng hoặc xu hướng thị trường thế giới tăng. Từ đó giá bán hàng hóa sẽ có mức bán giá tăng cao. Tại một thời điểm nhất định khi mức giá chung bị ảnh hưởng bởi hàng hóa nhập khẩu tăng mạnh thì sẽ gây ra hiện tượng lạm phát.

Góp vốn bằng tài sản là gì

Góp vốn là việc góp tài sản để tạo thành vốn điều lệ của công ty. Góp vốn bao gồm góp vốn để thành lập doanh nghiệp hoặc góp thêm vốn điều lệ của doanh nghiệp đã được thành lập. Phần vốn góp là tổng giá trị tài sản của một thành viên đã góp hoặc cam kết góp vào công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh.

Họp Hội đồng quản trị là gì

Hội đồng quản trị (HĐQT) là cơ quan quản lý công ty cổ phần. Hội đồng quản trị có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Hội đồng quản trị có từ 03 đến 11 thành viên.

Rủi ro tín dụng tại ngân hàng là gì

Rủi ro tín dụng (RRTD) là rủi ro phát sinh do khách hàng vay không thực hiện đúng các điều khoản của hợp đồng tín dụng, với biểu hiện cụ thể là khách hàng chậm trả nợ, trả nợ không đầy đủ hoặc không trả nợ khi đến hạn các khoản gốc và lãi vay, gây ra những tổn thất về tài chính và khó khăn trong hoạt động kinh doanh …

Rủi ro tín dụng bao gồm những gì

Rủi ro tín dụng bao gồm rủi ro danh mục (Portfolio risk) và rủi ro giao dịch (Transaction risk). Rủi ro danh mục được phân ra hai loại rủi ro nội tại (Intrinsic risk) và rủi ro tập trung (Concentration risk).

Ai là người nộp thuế lạm phát

Thuế lạm phát (inflation tax) là từ dùng để chỉ khoản lợi nhuận mà một chính phủ có được khi in tiền giấy và đúc tiền xu. Thuế lạm phát không phải là loại thuế hợp pháp được trả cho chính phủ trên thực tế, mà là một hình thức phạt cho việc cầm giữ tiền mặt vào thời điểm lạm phát cao.

Tài sản có nghĩa là gì

Tài sản bao gồm những loại nào Theo Điều 105 Bộ luật Dân sự 2015, tài sản là vật, tiền, giấy tờ có giá và quyền tài sản. Tài sản bao gồm bất động sản và động sản. Bất động sản và động sản có thể là tài sản hiện có và tài sản hình thành trong tương lai.

Cổ phần da bạn là gì

Cổ phần đã bán là số cổ phần được quyền chào bán đã được các cổ đông thanh toán đủ cho công ty. Tại thời điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp, cổ phần đã bán là tổng số cổ phần các loại đã được đăng ký mua.

Có bao nhiêu loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam

Theo ghi nhận tại Luật doanh nghiệp 2020, có 5 loại hình doanh nghiệp chính đó là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân.

Sở hữu riêng là gì

Điều 205 Bộ luật dân sự 2015 (BLDS) quy định Sở hữu riêng là sở hữu của một cá nhân hoặc một pháp nhân. Tài sản hợp pháp thuộc sở hữu riêng không bị hạn chế về số lượng, giá trị.

Thế nào là quyền định đoạt

Căn cứ Điều 192 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về Quyền định đoạt như sau: Quyền định đoạt là quyền chuyển giao quyền sở hữu tài sản, từ bỏ quyền sở hữu, tiêu dùng hoặc tiêu hủy tài sản.

Công ty Đội vốn là như thế nào

Công ty đối vốn là chủ thể kinh doanh có tư cách pháp nhân, tồn tại một cách độc lập với các thành viên của nó. Sự liên kết giữa các thành viên công ty đối vốn dựa trên cơ sở quan trọng nhất là vốn góp. Trong công ty đối vốn luôn có sự tách bạch về mặt pháp lý giữa tài sản của công ty và tài sản của các thành viên.

Doanh nghiệp có vốn FDI là gì

Theo Khoản 22 Điều 3 Luật Đầu tư 2020 quy định, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài là tổ chức có nhà đầu tư nước ngoài là thành viên, cổ đông. Cụ thể, doanh nghiệp FDI theo quy định của Luật Đầu tư 2020 được định nghĩa là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Hình thức sở hữu chung là gì

Sở hữu chung là một hình thức sở hữu của nhiều chủ thể đối với cùng một tài sản nhất định. Căn cứ vào đặc điểm, tính chất về quyền, nghĩa vụ của các chủ sở hữu đối với tài sản chung mà pháp luật chia sở hữu chung thành các loại sở hữu khác nhau.