Uy nghiêm có nghĩa là gì?

Nghĩa của từ uy nghiêm là gì

Có dáng vẻ trang nghiêm, gợi sự tôn kính.

Nghiêm Phú Nghĩa là gì

Theo nhà sử học Lê Văn Lan thì Nghiêm Phụ chính là người khai khoa cho dòng họ Nghiêm ở làng Quan Độ: Từ chỗ là thập đại liên đăng quan triều toàn với tư cách là võ quan, cho dù là võ quan cao cấp, thì bây giờ đến đời Nghiêm Phụ thì dòng họ Nghiêm Quan Độ mới bắt đầu có nhà khoa bảng lớn và từ đấy mở ra truyền thống …

Tôn Nghiêm có nghĩa là gì

(Nơi) Uy nghi, trang nghiêm, được mọi người hết sức coi trọng.

Nghiêm có nghĩa là gì

Chặt chẽ, đứng đắn trong cách sống, cách cư xử, cách làm. Kỷ luật nghiêm. Thầy nghiêm.

Từ tốn có nghĩa là gì

Lòng tự tôn (Self-esteem) là sự tự ý thức về giá trị bản thân ở mỗi người. Về cơ bản, đây là cách trẻ tự nhìn nhận, đánh giá, tôn trọng và yêu thương chính mình.

Người tự trọng là người như thế nào

Khái niệm lòng tự trọng Người tự trọng là người luôn nhận thức được giá trị của bản thân, biết mình là ai, mình tự hào về điều gì và không để ai có thể xâm phạm đến nó. Họ biết cách bảo vệ quyền và lợi ích của mình và không đi ngược lại với giá trị đạo đức.

Nghiêm túc là từ loại gì

Tính từSửa đổi

Chặt chẽ và đúng đắn.

Song tức là gì

Đầy đủ về vật chất.

Sĩ diện là như thế nào

Động từSửa đổi. (khẩu ngữ) Muốn làm ra vẻ không thua kém ai hoặc che giấu sự kém cỏi của mình để mong được người khác coi trọng.

Người tự cao là như thế nào

“Tự cao là tự đánh giá mình quá cao và tỏ ra coi thường người khác. Thí dụ: Tính tự cao tự đại. Tưởng mình giỏi nên sinh ra tự cao”. Cùng nghĩa với tự cao có: kiêu căng, kiêu ngạo, tự kiêu, tự phụ.

Giá trị của lòng tự trọng là gì

Lòng tự trọng là giá trị của mỗi con người, cũng như thể hiện trong giá trị cuộc sống của họ. Phản ánh với các ý nghĩa nổi bật như: – Giúp chúng ta biết cách tôn trọng bản thân cũng như tôn trọng người khác. Nhìn nhận các quyền lợi, tiếp cận hiệu quả trong nhu cầu và giới hạn của quyền lợi đó.

Đồng nghĩa với lòng tự trọng là gì

Từ đồng nghĩa hoặc gần đồng nghĩa với tự trọng bao gồm nhiều điều: giá trị bản thân (self-worth), tự đánh giá mình (self-regard), tự tôn trọng chính mình (self-respect), và tính toàn vẹn của bản thân (self-integrity).

Cột nhà có nghĩa là gì

Trêu đùa một cách sỗ sàng, không đứng đắn. Buông lời cợt nhả. Tính hay cợt nhả.

Nghiêm chỉnh nghĩa là gì

Tính từSửa đổi. Đúng đắn và chặt chẽ.

Tức có nghĩa là gì

Động từSửa đổi

Tổ hợp biểu thị điều sắp nêu ra là nhằm giải thích làm sáng tỏ điều vừa được nói đến; có nghĩa là, cũng chính là.

Sung túc có nghĩa là gì

Đầy đủ về vật chất.

Bệnh sĩ chết trước bệnh tim là gì

Từ đó, trong xã hội xuất hiện câu “Bệnh sĩ chết trước bệnh tim” với hàm ý cảnh tỉnh, bệnh tim tuy rất nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng nhưng cũng không đáng lo ngại bằng bệnh sĩ-một căn bệnh không chỉ làm mọt ruỗng tâm hồn, cốt cách con người mà còn làm rệu rã khí chất, tinh thần xã hội và gây biến dạng, méo mó …

Mất hết sĩ diện là gì

(Khẩu ngữ) muốn làm ra vẻ không thua kém ai để cho người ta coi trọng, hoặc muốn che giấu sự thua kém của mình cho người ta khỏi coi thường.

Phụ tự là gì

Tự phụ có thể hiểu đơn giản là sự kiêu ngạo, con người đã ảo tưởng về bản thân và nghĩ mình luôn luôn là nhất, điều gì bản thân ta nói ra cũng đều là đúng đắn mà người đó vẫn coi thường nhiều người xung quanh.

Tự Kiều có nghĩa là gì

Tự kiêu tức là cho mình việc gì cũng thạo, cũng làm được. Việc gì mình cũng giỏi hơn mọi người.

Lòng vị tha có ý nghĩa gì

Vị tha là tấm lòng bao dung, rộng lượng, sẵn sàng bỏ qua mọi thứ, bỏ qua cho lỗi lầm của người khác; đồng thời người có lòng vị tha là người rất yêu thương, quan tâm đến mọi người. Từ đó, chúng ta có thể khẳng định rằng vị tha là vô cùng quan trọng trong đời sống của con người và đối với xã hội.

Người có lòng tự trọng là người như thế nào

Khái niệm lòng tự trọng Người tự trọng là người luôn nhận thức được giá trị của bản thân, biết mình là ai, mình tự hào về điều gì và không để ai có thể xâm phạm đến nó. Họ biết cách bảo vệ quyền và lợi ích của mình và không đi ngược lại với giá trị đạo đức.

Tự tốn có nghĩa là gì

Tự mình coi trọng mình.

Trọng có nghĩa là gì

Tự trọng là sự đánh giá chủ quan của một cá nhân về giá trị của bản thân. Lòng tự trọng bao gồm niềm tin về bản thân (ví dụ: "Tôi không được yêu thương", "Tôi xứng đáng với phần thưởng") cũng như các trạng thái cảm xúc, chẳng hạn như chiến thắng, tuyệt vọng, tự hào và xấu hổ.

Cười cợt có nghĩa là gì

Động từSửa đổi. Nêu thành trò cười nhằm chế nhạo, đả kích (nói khái quát). Giễu cợt những thói hư tật xấu trong xã hội. Tính hay giễu cợt.