Công cụ thanh toán là gì?

Thanh toán có nghĩa là gì

Thanh toán là sự chuyển giao tài sản của một bên (người hoặc công ty, tổ chức) cho bên kia, thường được sử dụng khi trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ trong một giao dịch có ràng buộc pháp lý.

Phương tiện thanh toán gồm những gì

Từ năm 1958, pháp luật đã quy định 6 phương tiện thanh toán gồm: thanh toán theo hình thức chuyển tiền, thanh toán theo lối nhờ thu nhận trả, thanh toán theo thư tín dụng (L/C), thanh toán theo tài khoản đặc biệt, thanh toán bằng séc (gồm cả bảo chi), thanh toán theo giấy ủy nhiệm chi và thanh toán theo giấy ủy nhiệm …
Bản lưu

Phương thức thanh toán bằng tiền mặt là gì

2. Thanh toán bằng tiền mặt là việc tổ chức, cá nhân sử dụng tiền mặt để trực tiếp chi trả hoặc thực hiện các nghĩa vụ trả tiền khác trong các giao dịch thanh toán.

Công cụ thanh toán điện tử là gì

Thanh toán điện tử hay còn gọi là thanh toán trực tuyến qua mạng hiện đang là một mô hình giao dịch phổ biến trên khắp các quốc gia. Hiện nay, người dân không còn dùng tiền mặt mà thay vào đó thông qua mạng internet trên các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,…

Giá thanh toán là gì

Giá thanh toán là mức giá trung bình mà một hợp đồng được giao dịch, được tính trên giá mở cửa và giá đóng cửa của mỗi ngày giao dịch. Nó đóng vai trò quan trọng để quyết định một người giao dịch có cần phải nạp thêm kí quĩ hay không.

Dịch vụ thanh toán qua ngân hàng là gì

Dịch vụ thanh toán là việc ngân hàng cung ứng phương tiện thanh toán và thực hiện các giao dịch thanh toán cho khách hàng. Dịch vụ thanh toán trong tiếng Anh là “Payment services”.

Thanh toán bằng séc là gì

Séc hay chi phiếu là một văn kiện mệnh lệnh vô điều kiện thể hiện dưới dạng chứng từ của người chủ tài khoản, ra lệnh cho ngân hàng trích từ tài khoản của mình để trả cho người có tên trong séc, hoặc trả theo lệnh của người ấy hoặc trả cho người cầm séc một số tiền nhất định, bằng tiền mặt hay bằng chuyển khoản.

Cung ứng các phương tiện thanh toán là gì

Cung ứng dịch vụ thanh toán qua tài khoản là việc cung ứng phương tiện thanh toán; thực hiện dịch vụ thanh toán séc, lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thẻ ngân hàng, thư tín dụng và các dịch vụ thanh toán khác cho khách hàng thông qua tài khoản của khách hàng.

T.tr trong thanh toán quốc tế là gì

TTR là viết tắt của cụm từ Telegraphic Transfer Reimbursement có nghĩa là chuyển tiền bằng điện có bồi hoàn. Thanh toán TTR được áp dụng chính trong các thanh toán thư tín dụng chứng từ L/C.

Giao dịch chi tiêu trực tuyến là gì

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ thanh toán được thực hiện trên các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet. Khi đó, với một số tiền có sẵn trong tài khoản, bạn có thể dễ dàng gửi tới người nhận trên các ứng dụng/nền tảng kỹ thuật số, mà không cần sử dụng tiền mặt.

Dịch vụ cổng thanh toán là gì

Cổng thanh toán được hiểu là một dịch vụ trung gian thanh toán giúp kết nối giữa người mua, bán và ngân hàng với nhau. Việc kết nối qua cổng thanh toán sẽ giúp người bán ngay lập tức nhận được tiền khi giao dịch trực tuyến được hoàn thành.

Tổ chức trung gian thanh toán là gì

Trung gian thanh toán, tiếng anh là Payment Intermediary, là dịch vụ hỗ trợ thanh toán các giao dịch, có cơ chế hoạt động như một cổng thanh toán điện tử và cho phép các doanh nghiệp có thể chấp nhận nhiều loại hình thanh toán khác nhau từ phía khách hàng. Dịch vụ trung gian thanh toán hiện nay được sử dụng khá nhiều.

Settlement trọng ngân hàng là gì

Thanh toán là sự chuyển giao tài sản của một bên (người hoặc công ty, tổ chức) cho bên kia, thường được sử dụng khi trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ trong một giao dịch có ràng buộc pháp lý. Làm phương tiện thanh toán, tiền được dùng để trả nợ, nộp thuế, trả tiền mua chịu hàng …

Dịch vụ Payment là gì

Dịch vụ thanh toán trong tiếng Anh là Payment services. Dịch vụ thanh toán là việc ngân hàng cung ứng phương tiện thanh toán và thực hiện các giao dịch thanh toán cho khách hàng. Dịch vụ thanh toán trong tiếng Anh là “Payment services”.

Ký Check là gì

Séc trong tiếng Anh là Cheque. Séc là một tờ mệnh lệnh trả tiền vô điều kiện do chủ tài khoản phát hành yêu cầu ngân hàng phục vụ mình trích từ tài khoản của mình một số tiền nhất định để trả cho người có tên trên séc, hoặc trả theo lệnh người đó, hoặc trả cho người cầm tờ séc đó.

1 cuốn séc có bao nhiêu tờ

Số lượng séc tối đa mỗi lần bán cho cá nhân là một cuốn séc, cho pháp nhân là 3 cuốn séc (mỗi cuốn séc gồm 10 tờ séc).

Phương thức thanh toán TTR nghĩa là gì

TTR là viết tắt của cụm từ Telegraphic Transfer Reimbursement có nghĩa là chuyển tiền bằng điện có bồi hoàn. Thanh toán TTR được áp dụng chính trong các thanh toán thư tín dụng chứng từ L/C.

Thanh toán trả trước là gì

Trả trước là việc thanh toán một khoản chi phí hoặc nghĩa vụ nợ trước hạn. Thông thường, các công ty thực hiện thanh toán trước cho các chi phí cũng như hàng hóa và dịch vụ để giảm bớt gánh nặng tài chính của họ. Thanh toán trước cũng hoạt động như một công cụ để đạt được lợi ích tiền tệ.

Online tiếng Việt là gì

Trực tuyến (từ tiếng Anh: Online) thường được dùng cho một kết nối hoạt động với một mạng truyền thông, đặc biệt là trong mạng Internet hoặc chỉ liên kết trong mạng cục bộ. Nếu một thiết bị không thực hiện kết nối, được gọi là ngoại tuyến và hoạt động độc lập mà không cần liên kết với những thiết bị khác.

Giao dịch qua trung gian là gì

Giao dịch trung gian tiếng Anh là Intermediary Transactions được hiểu là hình thức giao dịch ngoài chủ thể hai bên còn có sự tham gia của bên thứ ba. Người thứ ba trung gian có nhiệm vụ cài đặt các mối quan hệ, thỏa thuận các điều kiện mua bán và hình thức xảy ra hoạt động mua bán, cách thức thanh toán.

Thanh toán qua ví MoMo là gì

Cổng Thanh Toán MoMo​

Là trung gian thanh toán giữa bên xử lý thanh toán, người bán và ngân hàng, cổng thanh toán điện tử MoMo với giao diện thiết kế sẵn tạo cảm giác thích thú, trải nghiệm mượt mà cho khách hàng trong toàn bộ quá trình thanh toán.

BIS là ngân hàng gì

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (tiếng Anh: Bank for International Settlements; viết tắt: BIS) là một tổ chức quốc tế của các ngân hàng trung ương, thậm chí có thể nói nó là ngân hàng trung ương của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Tấm séc là gì

Séc là giấy tờ có giá do người ký phát lập, ra lệnh cho người bị ký phát trích một số tiền nhất định từ tài khoản thanh toán của mình để thanh toán cho người thụ hưởng.

Thanh toán TTR in advance là gì

► T/T in advance: thanh toán bằng điện chuyển tiền trả trước, nhà nhập khẩu thanh toán toàn bộ hoặc một phần cho nhà xuất khẩu trước khi nhận hàng. ► T/T at sight: thanh toán bằng điện chuyển tiền trả ngay, nhà nhập khẩu chuyển tiền ngay khi nhà xuất khẩu giao hàng, nhận bộ chứng từ và nhận hàng.

Đặt cọc và tạm ứng khác nhau thẻ nào

Từ những phân tích trên ta thấy đặt cọc và tạm ứng là khác nhau. Đặt cọc được dùng trong nhiều lĩnh vực còn tạm ứng được sử dụng thường xuyên trong hoạt động kế toán của các doanh nghiệp. Đặt cọc thường được thực hiện dưới dạng hợp đồng, trong khi đó tạm ứng được thực hiện dưới hình thức xuất hoá đơn.