Nhân sự có nghĩa là gì?

Nhân sự có ý nghĩa gì

Nhân sự là phòng ban chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực của công ty. Nhiệm vụ có thể bao gồm việc tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng ứng viên và quản lý các chương trình phúc lợi cho nhân viên. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch các sự kiện của công ty để gắn kết nhân viên cũng thuộc trách nhiệm của phòng nhân sự.

Nhân viên nhân sự là gì

Nhân viên nhân sự là bộ phận chịu trách nhiệm cho việc tuyển dụng ứng viên và các công việc khác liên quan trực tiếp đến người lao động. Trong tiếng Anh, chức vụ này được gọi là Human Resources (HR) Executive. Hiện tại, ngành nghề này đang được nhiều bạn trẻ lưu tâm và tìm hiểu.

Công việc tuyển dụng nhân sự là gì

Tuyển dụng nhân sự được hiểu là quá trình thu hút những người lao động có nguyện vọng và có khả năng làm việc trong doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau( nội bộ hoặc bên ngoài), xuất phát từ nhu cầu mở rộng, bổ sung hoặc thay thế nhân lực trong doanh nghiệp mà các giải pháp khác không thể đáp ứng được.
Bản lưu

Trách nhiệm chính của bộ phận nhân sự là gì

Phòng nhân sự còn được gọi là nhân sự (HR), nhiệm vụ của bộ phận nhân sự là đảm bảo nhân viên của công ty được quản lý đầy đủ, đãi ngộ thích hợp và đào tạo hiệu quả. Bộ phận này cũng chịu trách nhiệm tuyển dụng, tuyển dụng, sa thải và quản lý các quyền lợi.
Bản lưu

Hành chính nhân sự là gì

Có nghĩa là, hành chính nhân sự là bộ phận sẽ chịu trách nhiệm về các công việc có liên quan đến các thủ tục hành chính, các công việc liên quan đến lưu trữ văn thư, lưu trữ thông tin cá nhân của nhân sự công ty.

Head of Human Resources là gì

1. Giám đốc Nhân sự (Chief Human Resources Officer) Đây là vị trí đứng đầu trong các vị trí trong ngành HR. Vị trí này có nhiệm vụ quản lý, giám sát mọi khía cạnh về nguồn nhân lực của toàn doanh nghiệp.

HRBP là viết tắt của từ gì

HRBP là Human Resource Business Partner, có nghĩa Nhân Sự – Đối tác kinh doanh. HRBP thường là vị trí cao nhất của bộ phận nhân sự, có trách nhiệm tối ưu hoạt động nhân sự (giảm chi phí, tăng hiệu suất) theo mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Cơ sở của quá trình tuyển chọn là gì

Cơ sở của tuyển chọn là các yêu cầu của công việc đã được đề ra theo bản mô tả công việc và bản yêu cầu đối với người thực hiện công việc.

Công việc hành chính tổng hợp là gì

Hành chính tổng hợp là vị trí trực thuộc phòng hành chính, chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan tới giấy tờ, sổ sách hoặc kết nối thông tin giữa các phòng ban hoặc với khách hàng, đối tác.

Nhân viên hành chính văn phòng làm gì

Hành chính văn phòng hay còn gọi là hành chính nhân sự là một bộ phận không thể thiếu của bất kỳ công ty nào, đảm nhiệm các công việc liên quan đến thủ tục hành chính và lễ tân đón khách, tổ chức công tác văn thư lưu trữ hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết.

Tại sao công ty cần HRBP

Vai trò của HRBP

– Là chuyên gia quản lý nhân sự nhằm cân đối giữa hiệu suất – chi phí – lợi nhuận cho doanh nghiệp. – Tham vấn cho người lao động, đại diện cho tiếng nói và việc làm của họ, từ đó khuyến khích người lao động phát huy tối đa năng lực, cống hiến cho đơn vị.

HRBD là gì

HRBP là Human Resource Business Partner, có nghĩa Nhân Sự – Đối tác kinh doanh. HRBP thường là vị trí cao nhất của bộ phận nhân sự, có trách nhiệm tối ưu hoạt động nhân sự (giảm chi phí, tăng hiệu suất) theo mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Tại sao tổ chức phải kết hợp các nguồn trong quá trình tuyển mộ

Các tổ chức cần phải lựa chọn các vùng để tuyển mộ, vì đây là những yếu tố quyết định sự thành công của quá trình tuyển. ở nước ta hiện nay thị trường lao động nông nghiệp là nơi tập trung chủ yếu lao động có chất lượng rất thấp, do vậy khi tuyển mộ lao động phổ thông với số lượng lớn thì ta chúý vào thị trường này.

Tiến trình thu hút các ứng viên từ nhiều nguồn khác nhau đến đăng ký và nộp hồ sơ xin việc được gọi là gì

Tuyển mộ là việc thu hút các ứng viên nộp hồ sơ, ứng tuyển, mong muốn làm việc tại vị trí mà doanh nghiệp đang cần. Kết quả tuyển mộ thành công là khi doanh nghiệp có thể thu hút được những ứng viên phù hợp, xứng đáng và thật sự mong muốn làm việc cho doanh nghiệp.

Trưởng phòng hành chính cần làm gì

Vai trò của Trưởng phòng hành chính

Là người đứng đầu bộ phận hành chính – Trưởng phòng hành chính có vai trò tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính. Quản lý và giám sát công việc của toàn bộ nhân viên trong công ty.

Các công việc hành chính là gì

Hành chính được hiểu là hoạt động dưới sự lãnh đạo của Bộ máy nhà nước cao nhất là Chính phủ để tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục của các cơ quan nhà nước. Thi hành pháp luật hành chính với mục đích là quản lý, bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục của cơ quan, đơn vị.

Junior HR Business Partner là gì

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner, là “Nhân sự – đối tác kinh doanh” hay gọi tắt là “Đối tác nhân sự”. Hiểu đơn giản hơn, “HR + Business Partner": bộ phận nhân sự đóng vai trò là đối tác với các phòng ban khác trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh tổng thể.

Senior HRBP là gì

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner, có nghĩa là Nhân sự – đối tác kinh doanh. Đây là một vị trí cấp cao trong bộ phận Nhân sự, có nhiệm vụ tối ưu các hoạt động nhân sự để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Ưu điểm của tuyển dụng nội bộ là gì

Ưu điểm của tuyển dụng nội bộ

Chi phí tuyển dụng thấp; Theo thống kê, tuyển dụng nội bộ có chi phí thấp hơn khoảng 50% so với tuyển dụng bên ngoài. Tiết kiệm thời gian, công sức: Vì nguồn nhân lực sẵn có nên doanh nghiệp mất ít thời gian để tìm kiếm ứng viên hơn.

Xác định nhu cầu tuyển dụng dựa vào đâu

Việc xác định nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp được đánh giá dựa trên các vấn đề sau:Khả năng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.Tình hình nhân sự của doanh nghiệp hiện tại: Về số lượng và chất lượng nhân sự đã đáp ứng đủ cho công việc hay chưaTỷ lệ nhân viên thôi việc.Chính sách lương và đãi ngộ.

Phỏng vấn sơ bộ là như thế nào

Phỏng vấn sơ bộ là một trong các hình thức phỏng vấn phổ biến và là bước đầu tiên của quá trình phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng sử dụng nó để sàng lọc các ứng viên và quyết định ai sẽ chuyển sang bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng.

Phát triển nhân viên là gì

Phát triển nhân viên là một quá trình mà người quản lý và nhân viên làm việc cùng nhau để tạo ra một kế hoạch phát triển. Kế hoạch này xác định các lĩnh vực cần phát triển hoặc nâng cao, và xác định những hành động hoặc hoạt động cần được thực hiện để tiếp thu và gắn kết việc học đó.

Công việc của trưởng phòng nhân sự là gì

Trưởng phòng nhân sự hay còn gọi là HR Manager, đảm nhận việc quán xuyến các công việc liên quan đến đến nhân sự (tuyển dụng, đào tạo), chính sách, quyền lợi của từng cá thể trong công ty. Bên cạnh đó, họ cũng góp phần gắn kết các cá thể trong công ty xích lại gần nhau, cùng nhau đạt mục tiêu chung.

Hành chính tổng hợp là gì

– Hành chính tổng hợp là vị trí thuộc phòng hành chính, chịu trách nhiệm các công việc liên quan tới giấy tờ, sổ sách hoặc kết nối con người. Bài viết này sẽ mô tả chi tiết công việc, yêu cầu kỹ năng, mức lương và lộ trình thăng tiến cho cán bộ hành chính tổng hợp.

Nhân viên hành chính nhân sự lượng bao nhiêu

Mức lương tối đa dành cho nhân viên phòng hành chính nhân sự là khoảng 20 triệu/tháng. Ngoài ra một số vai trò khác của phòng hành chính nhân sự mức lương cũng có sự phân khúc rõ rệt. Trong đó: Trợ lý hành chính nhân sự với công việc hành chính, tuyển dụng, quản lý nhân sự lương từ 5-7 triệu/tháng.