Nhân viên xuất nhập khẩu trọng tiếng anh là gì?

Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì

Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài.
Bản lưu

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu (Tiếng Anh là Import – Export Staff) là người trực tiếp theo dõi các hồ sơ xuất nhập liên quan, hoàn tất quá trình, thủ tục hải quan cho doanh nghiệp thực hiện nhập/xuất hàng hóa ra nước ngoài với số lượng và giá cả khác nhau.

Nhân viên xuất nhập khẩu là gì

Nhân viên xuất nhập khẩu (Export Sale Staff) là một vị trí việc làm đòi hỏi yêu cầu tương đối cao tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoặc dịch vụ Logistics. Vai trò chính của nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu đó là hoàn tất hồ sơ và các thủ tục hải quan để hàng hóa có thể nhập và xuất ra thị trường quốc tế.
Bản lưu

Nhân viên Logistics tiếng Anh là gì

Sales Logistics Staff là những nhân viên thuộc bộ phận Logistics hoặc trong đơn vị hậu cần của doanh nghiệp.

Các công ty forwarder là gì

Forwarder dùng để chỉ những đơn vị, công ty hay những người đứng ra cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa nội địa và quốc tế. Có thể nói, Forwarder đóng vai trò là đơn vị trung gian tiếp nhận hàng hóa của chủ hàng, hoặc gom hàng từ nhiều nguồn hàng nhỏ, rồi sắp xếp chúng thành một lô hàng lớn.

Công ty xuất nhập khẩu là gì

Như vậy, công ty xuất nhập khẩu tại Việt Nam được hiểu là một tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch và được thành lập theo pháp luật Việt Nam đồng thời công ty xuất nhập khẩu chỉ được tổ chức dưới 03 loại hình đó là công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh.

Sale xuất khẩu là gì

Sale xuất khẩu trong tiếng Anh là sale export, là vị trí công việc chuyên tìm kiếm khách hàng nước ngoài và bán hàng ra nước ngoài, tiến hành đàm phán, giao dịch thương mại quốc tế.

Docs trọng Logistics là gì

Nhân viên chứng từ logistics (Docs) là vị trí công việc rất phổ biến trong lĩnh vực logistics. Công việc chính của họ là xử lý các hồ sơ, giấy tờ, chứng từ trong hoạt động xuất nhập khẩu. Công việc này không quá áp lực và thích hợp với những bạn thích làm việc tại văn phòng.

Đại lý Forwarder là gì

Đại lý giao nhận (Forwarding agent) là một công ty hoặc cá nhân đại diện cho người mua hàng hoặc người bán hàng trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đến.

Sales logistics là làm gì

Hiểu đơn giản và chung nhất thì Sale Logistics là những người làm công việc dịch vụ bán hàng liên quan đến ngành Logistics, có thể là các công việc vận chuyển hàng hóa thông qua các phương thức vận tải như đường biển, đường hàng không,… cũng có thể là cung cấp các thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa,…

Doanh nghiệp nhập khẩu kinh doanh là gì

– Kinh doanh nhập khẩu là kinh doanh trên phạm vi quốc tế nên địa bàn rộng, thủ tục phức tạp, thời gian thực hiện lâu. – Trong hoạt động nhập khẩu có thể xảy ra những rủi ro thuộc về hàng hóa. Để đề phòng rủi ro, có thể mua bảo hiểm tương ứng.

Sales Logistics là làm gì

Hiểu đơn giản và chung nhất thì Sale Logistics là những người làm công việc dịch vụ bán hàng liên quan đến ngành Logistics, có thể là các công việc vận chuyển hàng hóa thông qua các phương thức vận tải như đường biển, đường hàng không,… cũng có thể là cung cấp các thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa,…

Kinh doanh xuất khẩu là gì

Xuất khẩu là hoạt động kinh doanh buôn bán trên phạm vi quốc tế, là quá trình trao đổi hàng hóa giữa các quốc gia dựa trên nguyên tắc trao đổi ngang giá lấy tiền tệ làm môi giới.

Nhân viên Pricing là làm gì

Nhân viên Pricing/ Thu mua:

– Quản lý giá mua cước vận chuyển đầu vào cho mỗi lô hàng. – Xây dựng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với hãng tàu/ hãng air/ đại lý. – Hỗ trợ sales, CS về các nghiệp vụ liên quan. Tính cách phù hợp: Xu hướng hướng ngoại, tỉ mỉ, cẩn thận; có khả năng đàm phán và giải quyết vấn đề.

Forwarder fee là gì

Các công ty Forwarder thu phí này như là tiền công cho việc thực hiện dịch vụ của họ, là phí để trả cho quá trình một Forwarder giao dịch với đại lý của họ ở nước ngoài để thỏa thuận về việc đại diện cho đại lý ở nước ngoài tại Việt Nam thực hiện một số công việc như khai báo manifest với cơ quan hải quan, phát hành B/ …

Sales Logistics Manager là gì

Sau đó bạn có thể lên Logistics Sales Manager. Đây là vị trí mà nhân viên Sales Logistics có trách nhiệm trong việc hoạch định các kế hoạch. Mức lương sẽ dao động tầm 20 – 100 triệu/tháng tùy thuộc vào công ty lớn hay nhỏ và tình hình tại công ty đó.

Kinh doanh xuất khẩu nhập khẩu là gì

Xuất nhập khẩu (tiếng anh gọi là import-export) là một trong những lĩnh vực kinh doanh hàng đầu đang được nhà nước ta quan tâm và ưu tiên nhằm giúp lưu thông hàng hóa, mở rộng thị trường, tạo mối quan hệ làm ăn với các quốc gia khác để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

Nhập khẩu có tác dụng gì

Nhập khẩu có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia, đảm bảo sự phát triển ổn định của những ngành kinh tế mũi nhọn mỗi nước đồng thời khai thác triệt để lợi thế so sánh của quốc gia, góp phần thực hiện chuyên môn hóa cao trong lao đồng và cải thiện cán cân thanh toán quốc tế.

Pricing hàng xuất là gì

PRICING HÀNG XUẤT: – Check giá các tuyến hàng xuất và nhập theo đường Sea/Air. – Kiểm tra space, xin freetime cho các lô hàng. – Giữ mối quan hệ với các đối tác là hãng tàu hoặc hãng hàng không để có được sự hỗ trợ tốt nhất về giá và các khâu dịch vụ (Booking, cấp vỏ, …)

Sales Logistics cần làm gì

Hiểu đơn giản và chung nhất thì Sale Logistics là những người làm công việc dịch vụ bán hàng liên quan đến ngành Logistics, có thể là các công việc vận chuyển hàng hóa thông qua các phương thức vận tải như đường biển, đường hàng không,… cũng có thể là cung cấp các thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa,…

Chi phí phụ trội là gì

CIC là phụ phí mất cân đối vỏ container hay còn gọi là phí phụ trội hàng nhập. Có thể hiểu là phụ phí chuyển vỏ container rỗng. Đây là một loại phụ phí cước biển mà các hãng tàu thu để bù đắp chi phí phát sinh từ việc điều chuyển một lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu.

Sales trong Logistics là gì

1. Sales Logistics là gì Sales Logistics được hiểu một cách đơn giản là nhân viên bán hàng, bán các sản phẩm và dịch vụ Logistics như: kho bãi, booking, cước vận chuyển quốc tế, dịch vụ khai báo hải quan hoặc các dịch vụ liên quan khác.

Giá trị hàng hóa xuất khẩu là gì

Trong đó, giá trị hàng xuất khẩu được hiểu đơn giản là những giá trị hàng hóa, dịch vụ đã xuất bán ra nước ngoài. Còn giá trị nhập khẩu là những giá trị hàng hóa, dịch vụ được nhập về từ nước ngoài để kinh doanh, buôn bán và đem lại lợi nhuận cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Mức hạn ngạch là gì

Hạn ngạch là số lượng, khối lượng, hoặc trị giá một mặt hàng mặt hàng nào đó được Nhà nước ấn định, trong đó nêu rõ các doanh nghiệp được phép xuất hoặc nhập khẩu trong 1 thời hạn nào đó. Từ “hạn ngạch” trong tiếng Anh là “quota”, đọc là cô-ta.

Chuyển khẩu là gì

Chuyển khẩu hàng hóa là việc mua hàng từ một nước, vùng lãnh thổ để bán sang một nước, vùng lãnh thổ ngoài lãnh thổ Việt Nam mà không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam theo khoản 1 Điều 30 Luật Thương mại 2005.