Sdg9 là gì?

SDG nghĩa là gì

SDGs là tên viết tắt của Sustainable Development Goals (các Mục tiêu Phát triển Bền vững). Đây là một mục tiêu quốc tế gồm 17 mục nhằm hướng tới một thế giới bền vững và tốt đẹp hơn vào năm 2030. SDGs là những mục tiêu lớn nhằm thay đổi thế giới.

Mục tiêu chính của LHQ là gì

Những mục đích được nêu ra của Liên Hợp Quốc là ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ nhân quyền, cung cấp một cơ cấu cho luật pháp quốc tế, và để tăng cường tiến bộ kinh tế, xã hội, cải thiện các điều kiện sống và chống lại bệnh tật.

Lĩnh vực SDGs là gì

SDG – Sustainable Development Goals được biết đến là mục tiêu phát triển bền vững. Đây là lời kêu gọi của Liên Hợp Quốc (LHQ) đến tất cả các quốc gia trên thế giới nhằm giải quyết những thách thức lớn mà nhân loại phải đối mặt, hướng đến một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn cho tất cả mọi người vào năm 2030.
Bản lưu

SDG 9 là gì

SDG 9 toàn cầu là “Industry, innovation and infrastructure”, SDG 9 Việt Nam là “Xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cao, thúc đẩy công nghiệp hóa bao trùm và bền vững, tăng cường đổi mới”. SDG 10 toàn cầu là “Reduced inequalities”, SDG 10 Việt Nam là “Giảm bất bình đẳng trong xã hội”.
Bản lưu

Mục tiêu số 8 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam là gì

Mục tiêu 8: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn, rộng mở và bền vững, tạo việc làm đầy đủ và năng suất và công việc tốt cho tất cả mọi người. Duy trì tăng trưởng kinh phù hợp với tình hình tài chính quốc gia, đặc biệt mức tăng trưởng GDP phải ít nhất 7% /năm đối với những nước kém phát triển.

Có bao nhiêu tiêu chuẩn chung của phát triển bền vững

17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) được Liên Hợp Quốc thông qua năm 2015 được xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu, nhằm hướng tới xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người dân được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Nhiệm vụ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là gì

Vai trò HĐBA là cơ quan chính của LHQ để giữ gìn hòa bình và an ninh quốc tế. HĐBA có quyền điều tra các nguy cơ đe dọa nền hòa bình quốc tế, sắp xếp giải hòa các xung đột và yêu cầu các nước thành viên LHQ thi hành lệnh trừng phạt kinh tế, ngoại giao, quân sự.

Tổ chức Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên

Theo Hiến chương, Liên hợp quốc gồm 6 cơ quan chính là: Đại hội đồng Liên hợp quốc: là cơ quan thảo luận và hoạch định chính sách mang tính đại diện bao trùm nhất của Liên hợp quốc, gồm tất cả 193 quốc gia thành viên.

Có bao nhiêu mục tiêu phát triển thiên niên kỷ

Bạn hãy cải thiện bài này bằng cách thêm các chú thích. Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ, còn gọi là Mục tiêu Thiên niên kỷ là 8 mục tiêu được 189 quốc gia thành viên Liên hợp quốc nhất trí phấn đấu đạt được vào năm 2015.

Phát triển bền vững về kinh tế là gì

Phát triển kinh tế bền vững là sự phát triển nhằm thỏa mãn những nhu cầu về kinh tế của thế hệ hiện tại mà không làm ảnh hưởng xấu đến khả năng đáp ứng những nhu cầu về kinh tế của thế hệ tương lai, có nghĩa là phải tránh cho nền kinh tế bị suy thoái, vỡ nợ, mất khả năng thanh toán trong tương lai.

Nhiệm vụ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là gì trắc nghiệm

Là cơ quan thường trực của Liên hợp quốc chịu trách nhiệm chính trong việc duy trì hoà bình và an ninh quốc tế. Khi thực hiện các trách nhiệm và nghĩa vụ mà Hiến chương quy định, Hội đồng Bảo an phải hành động với tư cách thay mặt cho các thành viên của Liên hợp quốc.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hiện nay có bao nhiêu nước

Hội đồng Bảo an gồm 15 nước thành viên, trong đó có 5 nước ủy viên thường trực là: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và 10 thành viên không thường trực do Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu ra với nhiệm kỳ hai năm trên cơ sở phân chia công bằng về mặt địa lý và có tính tới sự đóng góp của những nước này cho tôn chỉ và mục …

Liên Hiệp Quốc có nghĩa là gì

Liên hợp quốc (The United Nations-UN) là tổ chức quốc tế liên chính phủ (liên quốc gia) được thành lập và hoạt động trên cơ sở điều ước quốc tế (Hiến chương Liên hợp quốc) kí ngày 26.6.1945 tại thành phố Xan Franxixcoo (San Francisco) và có hiệu lực từ ngày 24.10.1945.

Các nhà lãnh đạo thế giới tuyên bố bao nhiêu mục tiêu phát triển thiên niên kỷ

MDGs được thông qua với 8 mục tiêu chung và 18 mục tiêu cụ thể, gồm: (i) Xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực và thiếu đói; (ii) Đạt phổ cập giáo dục tiểu học; (iii) Tăng cường bình đẳng nam nữ và nâng cao năng lực, vị thế cho phụ nữ; (iv) Giảm tỷ lệ tử vong của trẻ em; (v) Nâng cao sức khoẻ bà mẹ; (vi) Phòng chống HIV/ …

Phát triển bền vững là phát triển như thế nào

Phát triển bền vững được định nghĩa là sự phát triển nhằm thỏa mãn được nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng các nhu cầu đó của các thế hệ tương lai trên cơ sở kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường.

Phát triển cộng đồng dựa vào nội lực là gì

(KTSG Online) – Phát triển địa phương dựa vào nội lực cộng đồng là quan điểm phát triển kinh tế địa phương dựa trên nền tảng và tiềm năng của cộng đồng cư dân bản địa, từ đó giúp cho đời sống của người dân được nâng cao hơn.

Làm thế nào để doanh nghiệp phát triển bền vững

Với 5 yếu tố dưới đây sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển 1 cách bền vững!Xác định rõ mục tiêu kinh doanh.Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quảXây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp.Không ngừng đổi mới và sáng tạo.Không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp.

Nhiệm vụ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là gì

Vai trò HĐBA là cơ quan chính của LHQ để giữ gìn hòa bình và an ninh quốc tế. HĐBA có quyền điều tra các nguy cơ đe dọa nền hòa bình quốc tế, sắp xếp giải hòa các xung đột và yêu cầu các nước thành viên LHQ thi hành lệnh trừng phạt kinh tế, ngoại giao, quân sự.

Thế nào là cộng đồng nghèo

Cộng đồng nghèo thường gắn liền với các đặc điểm: Cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội thiếu hoặc yếu kém; kinh tế không phát triển; nhu cầu cơ bản của người dân chưa được đáp ứng đầy đủ; thiếu cơ hội tiếp cận khoa học – kỹ thuật, tâm lý thiếu tự tin hoặc trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước và không được tham gia vào các quá trình …

Dự án vì cộng đồng là gì

Dự án cộng đồng là gì Community project hay còn gọi là dự án cộng đồng, là công việc được thực hiện bởi một cá nhân hoặc một nhóm người với mục tiêu mang lại lợi ích cho đối tưởng thụ hưởng.

Doanh nghiệp phát triển bền vững là gì

Phát triển bền vững doanh nghiệp là một quy tắc nhân văn mà doanh nghiệp đặt ra để đảm bảo cân bằng giữa lợi ích kinh tế và các vấn đề xã hội, môi trường. Họ phải xây dựng quá trình vận hành và chiến lược quản trị làm sao để không tổn hại đến tài nguyên, lợi ích người lao động…

Phát triển du lịch cộng đồng là gì

Có thể khái quát, du lịch cộng đồng là một mô hình phát triển du lịch, trong đó cộng đồng dân cư là người cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch. Cộng đồng dân cư cũng chính là người có trách nhiệm bảo vệ tài nguyên du lịch và họ được chia sẻ các nguồn lợi kinh tế do phát triển du lịch tạo ra.

Hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng là gì

Hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng là gì Theo khoản 11 Điều 3 Nghị định 27/2022/NĐ-CP, hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng là phương thức hỗ trợ cộng đồng dân cư thực hiện dự án, phương án phát triển sản xuất do chính cộng đồng dân cư đề xuất, tổ chức thực hiện.

Công nghiệp du lịch là gì

Du lịch công nghiệp là loại hình du lịch sử dụng ngành công nghiệp truyền thống, các di sản công nghiệp như nhà máy, công xưởng sản xuất, phòng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp kết hợp với sản phẩm du lịch tạo nên những điểm du lịch tổng hợp, hấp dẫn nhằm thoả mãn nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm của du …

Du lịch cộng đồng bao gồm những gì

Tuy nhiên ta có thể nêu một số hình thức du lịch cộng đồng phổ biến được sử dụng hiện nay như: Du lịch Du lịch sinh thái, Du lịch nông nghiệp, nông thôn Du lịch, Du lịch Làng, Du lịch dân tộc hay bản địa, và du lịch văn hóa.